Công trình khách sạn Starcity westlake Hà Nội được kỳ vọng trở thành khách sạn mang tầm cỡ lớn nhưng hiện lại đang đắp chiếu và biến tướng thành điểm dịch vụ.

Dự án khách sạn Starcity westlake Hà Nội có vị trí tọa lạc trên khu “đất vàng” giữa trung tâm thủ đô, tại số 10 Trấn Vũ, quận Ba Đình, Hà Nội. Công trình với hướng nhìn ra hồ Tây và hồ Trúc Bạch hứa hẹn là một khách sạn nhất nhì thủ đô.

Với quy mô 2 tầng hầm và 8 tầng nổi, bao gồm 234 phòng, các nhà hàng có tổng diện tích 422 m2, một casino rộng 381 m2, phòng hội thảo lớn rộng 534 m2 và phòng chức năng rộng 322 m2. Với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng.

Theo thông tin, Dự án được khởi công xây dựng từ 8/1/2014 và dự kiến hoàn thành vào 8/1/2016. Nhưng sau một thời gian ngắn thi công, dự án đã ngừng hoạt động xây dựng và đắp chiếu từ đó đến nay.

{keywords}

Khởi công xây dựng từ 8/1/2014 và dự kiến hoàn thành vào 8/1/2016 nhưng đến nay vẫn đắp chiếu.

Theo ghi nhận của PV , hiện tại công trình này mới hoàn thành phần khung của 2 tầng hầm và các cột bê tông trụ đỡ phần mái bằng tầng 1. Hiện nay hạng mục 2 tầng hầm của công trình ngập trong nước xuất hiện nhiều cá và rác thải gây ô nhiễm, rất mất vệ sinh.

Phần hầm khá sâu lại ngập nước nhưng không hề được che chắn cẩn thận. Nếu đây là một công trình đắp chiếu không người qua lại thì có lẽ không cần phải nói tới. Nhưng hiện này công trình này đã bị biến tướng thành điểm dịch vụ rửa và trông giữ xem, phía mặt đường còn biến thành một quán ăn. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho những người qua lại trong khu vực.

Ngoài ra, khi PV quan sát công trình phát hiện nhiều cốt sắt tại các trụ bê tông đã bị gỉ sét, các khối bê tông và mái bằng đã có nhiều chỗ bong tróc, trong khi vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang lẫn trong các đống rác.

Phần sàn tầng trệt của công trình đã biến tướng thành khu vực gửi và rửa xe ôtô với hàng trăm chiếc ô tô được trông giữ mỗi ngày.

Theo một số người dân sống gần đó cho biết: Từ khi công trình trên ngừng xây dựng thì xuất hiện trung tâm trông giữ xe trên, tại đây có 4 đến 5 nhân viên làm việc, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe ô tô được trông giữ ở đây, mức giá trông xe ô tô từ 1 đến 1,5 triệu đồng/xe/tháng.

Không những nhận trông giữ xe, bên trong khu dự án này còn có điểm rửa xe ô tô khá tấp nập khách.

Cũng theo một số người dân việc hình thành điểm trông giữ xe trên về lâu dài sẽ gây mất an toàn, nhất là trật tự an toàn giao thông khi hàng ngày có rất nhiều xe ra vào.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại khu dự án:

{keywords}

Hai tầng hầm biến thành "hầm nước".

{keywords}

Rác ngập tràn trên mặt nước, vât liệu nằm ngổn ngang, bên cạnh là hàng trăm chiếc ô tô mới toanh.

{keywords}

Điều này gây ô nhiễm môi trường và rất mất vệ sinh.

{keywords}

Có những điểm mái bằng đã bị bong tróc

{keywords}

Nhiều cốt sắt tại các trụ bê tông đã bị gỉ sét, treo lơ lửng trên cao, rất nguy hiểm.

{keywords}

Khoảng đất dự án được sử dụng để trồng rau.

{keywords}

Hàng trăm chiếc ô tô được trông giữ mỗi ngày

{keywords}

Phần sàn tầng trệt của công trình đã biến tướng thành khu vực gửi và rửa xe ôtô với hàng trăm chiếc ô tô được trông giữ mỗi ngày.

{keywords}

Không những nhận trông giữ xe, bên trong khu dự án này còn có điểm rửa xe ô tô khá tấp nập khách. Mức giá trông xe ô tô từ 1 đến 1,5 triệu đồng/xe/tháng. Cũng theo một số người dân việc hình thành điểm trông giữ xe trên về lâu dài sẽ gây mất an toàn, nhất là trật tự an toàn giao thông khi hàng ngày có rất nhiều xe ra vào.

{keywords}

Ngay bên cạnh cổng vào dự án cũng xuất hiện một quán bán đồ ăn và nước giải khát.

Một người dân địa phương cho biết: "Chúng tôi bán hàng mà vi phạm xuống vỉa hè một chút thì không yên với phường mà không hiểu sao người ta lấy cả đất dự án làm quán ăn không thấy ai bảo gì”.

Vì lý do gì mà chính quyền sở tại (UBND phường Quán Thánh) lại để tồn tại sự việc trên? UBND phường không biết, hay nhắm mắt làm ngơ?

Việc kinh doanh điểm trông giữ xe này có giấy phép hay không? Có đảm bảo các điều kiện an toàn hay không?

Chúng tôi chờ câu trả lời từ phía UBND phường Quán Thánh và các cơ quan liên quan.

(Theo Pháp Luật Plus)