{keywords}
Dự án Kenton Node nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ là một tuyến đường huyết mạch của TP.HCM kết nối quận 7 về trung tâm thành phố, liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Công trình ban đầu có tên Kenton Residences do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư khởi công từ năm 2009, đến năm 2011 thì dự án ngừng thi công vì thiếu vốn.
{keywords}
Theo quy hoạch ban đầu, dự án có diện tích 9,1 ha, gồm 9 toà tháp cao 15-35 tầng, 1.640 căn hộ cao cấp và trung tâm mua sắm 20.000 m2. Sau 6 năm dừng thi công, dự án được tái khởi động và đổi tên thành Kenton Node vào năm 2017.
{keywords}
Với hơn 1.500 tỷ đồng vốn bổ sung từ ngân hàng BIDV, Maritime Bank, SHB, Kenton Node được điều chỉnh quy hoạch với diện tích rộng 10,8 ha, có 9 tòa nhà với 16 tháp, gồm tổ hợp căn hộ ở, căn hộ lưu trú, khách sạn, trung tâm mua sắm, trung tâm dịch vụ ăn uống giải trí, nhà hát biểu diễn và trường học, phố đi bộ dài hơn 1,8 km, phòng khám quốc tế.
{keywords}
Trong đó, khu căn hộ có gần 1.700 căn; khu condotel gồm 586 căn; khách sạn tiêu chuẩn 5 sao có 288 phòng.
{keywords}
Tuy nhiên, đến giữa năm 2018, dự án này tiếp tục rơi vào trạng thái “ngủ đông” khi dừng thi công dù đã hoàn thiện phần thô gần hết các tòa nhà.
{keywords}
Hiện tại, toàn bộ công trình là những khối bê tông trơ trọi, vẫn đang ngổn ngang, chưa có dấu hiệu thi công trở lại và thời điểm hoàn thành. Bên trong chỉ có người bảo vệ công trình và không có bóng dáng công nhân.
{keywords}
Mảng tường bên ngoài đã chuyển thành màu đen, hoang ố. Sắt thép hoen rỉ sau thời gian dài ngừng thi công.
{keywords}
Những khối căn hộ xây dang dở đang có dấu hiệu xuống cấp.
{keywords}
Từng được mệnh danh “thiên đường nhiệt đới” tại khu Nam Sài Gòn, nhưng dự án này phải "ngủ đông" 2 lần trong hơn 10 năm qua.
{keywords}
Khu nhạc nước trị giá hàng triệu USD được quảng cáo là lớn nhất Việt Nam đã đi vào vận hành phục vụ người dân, nay cũng chỏng chơ phơi nắng mưa..
{keywords}
Mới đây, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên. Tài sản đấu giá là toàn bộ nợ gốc, lãi phát sinh tại thời điểm bán đấu giá với giá trị tạm tính đến cuối tháng 3 hơn 4.000 tỷ đồng.

(Theo Zing)