{keywords}
Tháng 10/2017, Tập đoàn BRG tuyên bố sẽ xây dựng công viên Hello Kitty tại Hà Nội. Lô đất dự kiến xây dựng nằm gần Khách sạn Thắng Lợi (cũng đã được tập đoàn này mua lại), mặt đường Yên Phụ và Yên Hoa (quận Tây Hồ, Hà Nội).

 

{keywords}
Tháng 9/2018, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch 1/2.000 khu đất triển khai dự án với tổng diện tích 0,61 ha, chức năng là đất công cộng đô thị (vui chơi giải trí trong nhà).

 

{keywords}
Việc phê duyệt quy hoạch mở đường cho việc BRG có thể khởi công xây dựng vào năm 2018 như đã tuyên bố. Tuy nhiên đến nay, khu "đất vàng" nằm cạnh hồ Tây vẫn bị để không.

 

{keywords}
Trước kia, khu đất này được dùng làm nhà hàng, bãi đỗ xe, quán cà phê... Tuy nhiên chủ đầu tư đã tiến hành quây tôn, giải phóng mặt bằng. Đến nay việc giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành, hoàn toàn chưa diễn ra bất cứ việc thi công nào.

 

{keywords}
Năm 2017, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG, từng cho biết công viên này sẽ được hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn, BRG lại cho biết sẽ hoàn thành vào năm 2021.

 

{keywords}
Lô đất mà BRG đang nắm giữ và chuẩn bị xây công viên Hello Kitty được đánh giá có vị trí đắc địa bậc nhất thủ đô. Lô đất này nằm cạnh hồ Tây, cách không xa trung tâm Hà Nội và gần các khách sạn nổi tiếng như Sheraton, Intercontinental Hanoi Westlake.

 

{keywords}
BRG cũng từng đề xuất xây dựng nhà cao tầng ở khách sạn Thắng Lợi

 

{keywords}
Do vẫn chưa được xây dựng, các hàng rào xung quanh dự án bị vẽ bậy và xuống cấp.

 

{keywords}
Theo một số người dân sống tại phường Nghi Tàm, lô đất vàng này đã bị bỏ trống gần 2 năm nay không hề có động tĩnh gì trong việc xây dựng.

 

{keywords}
Cánh cổng của dự án bị khóa chặt và hoen gỉ vì thời gian.

 

{keywords}
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết thành phố sẽ phấn đấu có công viên mang đẳng cấp quốc tế. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có công viên nào đạt tiêu chuẩn này, trong khi đó các công viên xây mới rất chậm chạp.

 

{keywords}
Vị trí dự án. Ảnh: Google Maps.

(Theo Zing)