Bước sang nửa cuối năm 2017, các chủ đầu tư bất động sản đang rầm rộ bung hàng căn hộ, đón nguồn cầu cuối năm. Hà Nội và TP.HCM vẫn là hai thị trường trọng điểm với tổng nguồn cung lên tới hàng chục nghìn căn.

Thị trường căn hộ cuối năm bước vào mùa cao điểm khi các chủ đầu tư bắt đầu tăng tốc. Theo khảo sát, hàng loạt dự án đang và sắp mở bán tạo cho thị trường nguồn cung lớn. Đây là thời điểm rất tốt cho những khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực hoặc đầu tư cho thuê, hay những gia đình trẻ đang trong quá trình tích lũy tài chính.

Dự án New Horizon City đang mở bán đợt cuối với mức giá 23,5 triệu đồng/m2. Chung cư Discovery Complex Cầu Giấy tiếp tục mở bán, dự án sẽ đi vào hoạt động quý IV năm 2017. Sunshine Riverside mở bán 900 căn hộ cao cấp có diện tích từ 80 – 170m2, với giá chỉ từ 35triệu/m2.

{keywords}
Nhiều dự án mở bán cuối năm

Dự án Thanh Xuân Complex chuẩn bị bán ra thị trường. Thanh Xuân Complex có quy mô 24 tầng, gồm 03 tầng thương mại. Tại khu vực Hà Đông, dự án Roman Plaza đang chuẩn bị ra mắt. Hiện, đơn vị phân phối đang nhận đặt chỗ. UBND thành phố Hà Nội việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng khu nhà ở Thượng Thanh tại tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên

Tại khu vực phía Nam, dự án Him Lam Phú Đông bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2017. CapitaLand có kế hoạch giới thiệu dự án d’Edge Thảo Điền tại quận 2, TP HCM.  Công ty CP Địa ốc Phú Long đã hoàn tất thi công cất nóc 2 toà tháp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites 2, bước vài giai đoạn hoàn thiện để kịp tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng. Các căn hộ tại đây có diện tích từ 51 – 94m2, sở hữu 2-3 mặt thông thoáng và được bán với giá từ 1,8 tỷ đồng/căn.

Ngoài ra, những cái tên như Đất Xanh, Thủ Đức House, Hưng Thịnh, Phúc Khang… cũng cho biết, đã chuẩn bị những bước cuối cùng để cho ra thị trường những dự án mới.

Các doanh nghiệp cũng mạnh tay đầu tư hạ tầng và khuyến mại. Dragon Hill Residence and Suites 2 có sảnh đón khách sang trọng, hồ bơi resort trên không, sân tennis, phòng tập gym, vườn treo, siêu thị, nhà hàng, café, kinder garden,... Ngoài ra, Công ty Phú Long đã chỉ định CBRE là đơn vị quản lý, vận hành. 

TNR Holdings Việt Nam đang triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại dự án TNR GoldSeason. Theo đó, chỉ với khoản tiền trả trước là 540 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu ngay căn hộ 1,8 tỷ đồng.

Căn hộ vẫn hấp dẫn

Savills Việt Nam dự báo thị trường sẽ đón nhận thêm khoảng 23.500 căn hộ trong nửa cuối năm 2017 và 63.740 căn hộ từ năm 2018 trở đi. Ba quận dẫn đầu về nguồn cung tương lai tiếp tục là Hà Đông, Hoàng Mai và Từ Liêm, chiếm khoảng 60% thị phần.

Còn tại TPHCM, đơn vị này dự báo trong 1,5 năm tới, nguồn cung mới của nhà chung cư có thể tiệm cận ngưỡng 50.000 căn. Trong rổ hàng hóa sắp được tung ra thị trường 18 tháng tới có 46% nguồn cung thuộc phân khúc hạng C, tức chung cư giá rẻ.

{keywords}
Nguồn cung BĐS tăng mạnh

Lạc quan về thị trường, bà Đỗ Thu Hằng - Phó giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội, thị trường căn hộ 2018 sẽ tiếp tục phát triển triển đổn định và bền vững. So với kênh đầu tư gửi tiết kiệm, chứng khoán, vàng và đô la thì lợi tức đầu tư cho thuê căn hộ được xem là kênh đầu tư ưa thích nhất. Đặc biệt tại TPHCM và Hà Nội là hai thị trường có lợi tức cho thuê căn hộ cao nhất từ 6-8%. 

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, từ nay tới cuối năm, quy mô thị trường bất động sản TP.HCM sẽ tiếp đà phát triển ổn định với những dự án mới. Đặc biệt, thị trường đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính trong "Vùng đô thị trung tâm Thành phố", điểm vươn ra đó là tại các huyện giáp ranh TP.HCM.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, thị trường đang có nhiều biến động, nhưng chưa có dấu hiệu khủng hoảng. Bởi nguồn cung hiện nay có tăng cao nhưng vẫn trong tình hình kiểm soát, và nguồn cầu cũng tăng theo trong thời gian qua.

N.Hải