“Lô đất này đang bán giá 48 triệu đồng/m2, chỉ cần ít ngày tới chia lô, phá bỏ quây tôn, giá sẽ lên 70 thậm chí 80 triệu đồng/m2”. Sau 1 tuần, lô đất 100 m2 này sẽ lãi ngay 2 tỷ, một môi giới nhà đất khẳng định khi chào bán đất nền tại khu đô thị Tây Nam hồ Linh Đàm.

Từ đầu năm, phân khúc đất nền tại phía Nam đã rục rịch tăng giá. Dọc đường vành đai 3, Nguyễn Xiển tới khu đô thị mới Linh Đàm, người đi đường dễ dàng bắt gặp những băng rôn treo ở gốc cây quảng cáo mở bán dự án đất nền và nam nữ thanh niên sơ mi trắng ngồi vật vờ bên đường, chỉ cần thấy ai dừng lại là đổ xô ra gửi tờ quảng cáo, mời mua dự án.

Từ năm 2017, khi tuyến đường từ Hà Đông, Xa La đi qua khu đô thị The Manor Central Park của Bitexco ra Nguyễn Xiển chuẩn bị thông tuyến, giá đất nền khu vực quanh đó đã có những bước tăng đột biến.

Các dự án lớn như của Bitexco, Vimefulland cũng đang đẩy nhanh tiến độ để bán hàng ra thị trường. Tại đường Nguyễn Xiển, khu vực cạnh Đại học Thăng Long, dù trời mua nhưng đội quân môi giới bán hàng vẫn nhiệt tình khi người đi đường dừng xe xem dự án. Hiện nay dự án đang được chào bán rầm rộ nhất là khu shophouse với mức giá khoảng trên 100 triệu đồng/m2. Các lô đất có diện tích trên 100m2, tính trung bình khoảng trên 10 tỷ đồng.

{keywords}
Một dự án rao bán ở cột điện đường vành đai 3

Theo nhân viên môi giới, dự án này có vị trí rất đẹp, thuận tiện giao thông và khă năng sinh lời cao. Bên cạnh đó, hạ tầng và tiện ích cũng khá đồng bộ. Người mua không phải lăn tăn bởi giá sẽ tăng nếu khu đô thị đối diện của Bitexco đi vào hoạt động và tuyến đường mới được thông xe.

Trong khi dự án đối diện đang rao bán rầm rộ thì khu liền kề của Bitexco lại khá yên ắng mặc dù đã hoàn thành xong phần thô và khai trương nhà mẫu. Giới đầu tư bất động sản cho hay, giá trung bình ở đây khoảng 150 triệu đồng/m2 đối với nhà thấp tầng, khoảng 10 tỷ mỗi căn nhà phố. The Manor Central Park dự kiến ban đầu sẽ đưa ra 382 căn Shophouse và 56 căn Townhouse.

Một dự án khác cũng đang chú ý các nhà đầu tư ở khu vực phía Nam là liền kề Tây Nam Linh Đàm. Mặt bằng chung đang giao dịch khoảng 50 triệu đồng. Hiện, dự án đang quây tôn và chưa chia lô.

Anh Hùng, một nhân viên môi giới cho hay, anh đang bán một lô rộng 90m2, mặt tiền 5,5m2, đường trước nhà rộng 13m, gần vườn hoa, đối diện trường tiểu học, giá khoảng 48 triệu đồng/m2, có thương lượng.

Theo anh Hùng, thời điểm này giá ở đây vẫn còn tương đối thấp so với mặt bằng chung của khu vực. Nếu có tài chính thì nên xuống tiền ngay bởi chỉ thời gian ngắn nữa, sau khi chia lô, giá đất chắc chắn sẽ lên cao khoảng 20-30 triệu đồng/m2.

{keywords}
Dự án tại khu vực vành đai 3 gây sốt

Tại khu vực này, nhiều nhân viên môi giới cũng đang rao bán lô liền kề với nhiều mức giá khác nhau, tuỳ vị trí. Năm 2016, giá mỗi lô đất tại đây chỉ khoảng 35 triệu đồng/m2.

Ngay cả dự án chưa xong hạ tầng vẫn tăng giá như Eden Rose. Nhân viên môi giới còn nhận định: “giá chắc chắn tăng thêm 30%”. Mỗi căn liền kề ở đây có giá từ 5,4 tỷ đồng tới hơn 11 tỷ đồng, biệt thự có giá từ 9 tỷ đồng tới gần 20 tỷ đồng. Dự án có tổng diện tích 8ha tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì.

Cẩn trọng đầu tư

Mặc dù được đội ngũ môi giới tư vấn sẽ “lãi to” sau khi mua đất ở khu vực này nhưng người mua cũng nên cẩn trọng tìm hiểu dự án. Đơn cử như dự án Eden Rose, chủ đầu tư quảng cáo sở hữu vị trí được coi là “giao điểm của khu vực”, mang lại tiềm năng sinh lời lớn cho những nhà đầu tư có tầm nhìn xa, trông rộng bởi đây là khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh, giao thông quy hoạch thuận tiện, hệ thống hạ tầng đồng bộ, với kế hoạch trở thành quận nội đô trong gia đoạn 2015-2020 của Thành phố.

Tuy nhiên, dự án đang triển khai nhưng không có đường vào. Lối vào duy nhất mới đây, tuyến vào Kim Giang đang vấp phải kiện cáo vì di dời hàng loạt ngôi mộ.

{keywords}
Nhiều dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng

Mặc dù vậy, giới bất động sản vẫn nhìn nhận triển vọng của khu vực này. Tháng 11/2017 vừa qua, UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng 2 cây cầu lớn bắc qua sông Tô Lịch ở điểm giao cắt giữa đường Tôn Thất Tùng kéo dài - đường Kim Giang và cầu Bắc Linh Đàm để thông toàn bộ tuyến đường vanh đai 3 đoạn qua hồ Linh Đàm.

Ông Vũ Kim Giang, Tổng giám đốc Hải Phát Land, cũng cho rằng, chỉ những dự án đất nền đươc quy hoạch bài bản và chủ đầu tư chú trọng xây dựng hệ thống dịch vụ tiện ích hoặc dự án ở gần các khu vực có sẵn dịch vụ tiện ích và hạ tầng hoàn chỉnh thì mới bán được. Còn những dự án ở xa trung tâm, không có tiện ích hoặc xây dựng xong từ lâu mà chủ đầu tư không cung cấp tiện ích thì thanh khoản cũng rất yếu.

{keywords}
Khu thấp tầng tại dự án vành đai 3 dự kiến mức giá 150 triệu đồng/m2

 

{keywords}
Hạ tầng đang được hoàn thiện

 

{keywords}
Nhiều tuyến đường mới đang mở tại khu vực này

 

{keywords}
Nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ dự án 

 

{keywords}
Một số khu vực giá đất còn tương đối rẻ, theo nhận định của giới đầu tư

 Duy Anh

Sốt đất, tăng giá gấp 5 lần: Bùng nổ ở Hòa Lạc

Sốt đất, tăng giá gấp 5 lần: Bùng nổ ở Hòa Lạc

Từ đầu 2017, đất Hòa Lạc đã bắt đầu tăng, giới đầu cơ bất động sản săn lùng gom đất chờ quy hoạch. Cũng chính vì thế mà cò đất đua nhau thao túng, làm giá thị trường.

Sốt đất Phú Quốc: Tăng 20 lần, đâu là giá trị thực?

Sốt đất Phú Quốc: Tăng 20 lần, đâu là giá trị thực?

Đã tới lúc, nhà đầu tư cần nhìn nhận đánh giá lại để không phải chịu những hậu quả nặng nề như những cơn sốt đất vừa qua.

Phú Quốc trong cơn sốt đất: Hai mặt trái ngược

Phú Quốc trong cơn sốt đất: Hai mặt trái ngược

“Đất Phú Quốc” đang là từ khoá nóng của giới đầu tư bất động sản. Thông tin Phú Quốc sắp trở thành đặc khu khiến cho giá đất tăng chóng mặt, không ít người mua trở tay không kịp vì mỗi ngày một giá.