Đề án Quốc gia - Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (gọi tắt là Đề án 844 – ISEV) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST) cùng Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc tế Gobi Partners và Trường Kinh doanh Alibaba đã khởi động chương trình Đào tạo doanh nhân số Alibaba (Netpreneur) lần đầu tiên dành cho Việt Nam.

{keywords}
 

Đây là chương trình đào tạo miễn phí định hướng phát triển hệ sinh thái theo chiều sâu và tạo nguồn doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên sức mạnh công nghệ để phát triển nhanh và bền vững. Sáng kiến này nhằm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp kỹ thuật số tận dụng các cơ hội trong thời đại số hóa.

Các học viên sẽ được tìm hiểu về những vai trò cơ bản của công nghệ mới và kinh tế kỹ thuật số trong sự phát triển của một quốc gia; tìm hiểu về khuôn khổ kinh doanh và các mô hình chiến lược và cách thức tạo ra một môi trường để gia tăng khả năng đổi mới, sáng tạo và đạt được kết quả tốt hơn…

Ngoài ra, sẽ được tiếp cận kinh nghiệm phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số tại Trung Quốc. Các bài học chính từ việc kinh doanh truyền thống trong nhiều ngành công nghiệp và các xu hướng và thực hành ứng dụng đột phá mới nhất trong nền kinh tế số đang phát triển ở Trung Quốc.

Cùng với đó là tìm hiểu về hệ sinh thái Alibaba bao gồm các bài học, các kinh nghiệp thực tiễn tốt nhất từ các lãnh đạo Alibaba.

 Hoàng Nam