Doanh nghiệp Xuân Trường đề xuất TP Hà Nội được xây dựng khu du lịch tâm linh Hương Sơn có quy mô khoảng 1.000 ha (bao quanh Chùa Hương và Suối Yến), với tổng mức đầu tư 15.000 tỷ đồng.

Đại gia Xuân Trường nói 'mời cũng chẳng làm' siêu dự án ở chùa Hương

Tỷ phú Xuân Trường: Siêu dự án tâm linh kỷ lục thế giới

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội báo cáo về việc doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất xây dựng khu du lịch tâm linh Hương Sơn tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức với quy mô khoảng 1.000 ha gồm núi đá có cây và đầm lầy.

Cụ thể, khu du lịch tâm linh Hương Sơn nằm ở vị trí phía bắc giáp khu bến đò Suối Yến, phía nam giáp khu du lịch Tam Chúc của tỉnh Hà Nam, phía tây là dãy núi giáp với tỉnh Hòa Bình, phía đông giáp sông Đáy tỉnh Hà Nam.

Doanh nghiệp Xuân Trường sẽ đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng xây dựng khu du lịch tâm linh này với các hạng mục như nạo vét các dòng chảy để tạo đường thủy khoảng 20km (giống như Tràng An); khôi phục, tôn tạo đền chùa miếu mạo trong khu vực; xây dựng một tháp mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế cao 100m để thờ Xá Phật Lợi (tâm điểm là tháp đá đỏ granit); xây dựng hệ thống dịch vụ, khách sạn, nhà hàng.

{keywords}
Những tháng đầu năm, Chùa Hương thu hút hàng vạn du khách đến tham quan

Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, nếu được triển khai, doanh nghiệp cam đoan khu du lịch tâm linh Hương Sơn sẽ trở thành di sản văn hóa cùng với khu du lịch Tam Chúc Hà Nam vào năm 2028. Đặc biệt khi khu du lịch hoàn thành, sẽ đón từ 6-8 triệu lượt khách/năm, tạo việc làm cho 30.000 lao động và ngân sách khoảng 1.000 tỷ đồng/năm.

Đề cập đến dự án trên, ông Trần Ngọc Nam - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, tại khu vực doanh nghiệp Xuân Trường đề xuất làm khu du lịch tâm linh đã có 3-4 dự án đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chấp thuận. Trong đó có cả về tâm linh, cáp treo liên quan đến cả Hòa Bình và Hà Nội.

Theo ông Nam, doanh nghiệp Xuân Trường đề nghị xây dựng khu du lịch tâm linh Hương Sơn rộng hơn 1.000 ha, trong đó có gần 400 ha chồng lấn lên dự án trước.

UBND TP Hà Nội cũng đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với các nhà đầu tư để giải quyết các vấn đề chồng lấn diện tích đất. Theo đó, TP sẽ xây dựng lại một quy hoạch tổng thể, để các nhà đầu tư xây dựng dự án tâm linh cùng khai thác vẻ đẹp của Hương Sơn.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đề xuất trên đang được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cùng với UBND TP Hà Nội và các nhà đầu tư trao đổi để xây dựng một quy hoạch tổng thể khu vực này, làm cơ sở cho các nhà đầu tư thực hiện.

(Theo Dân trí)

Đại gia Xuân Trường muốn làm siêu dự án tâm linh ở Chùa Hương

Đại gia Xuân Trường muốn làm siêu dự án tâm linh ở Chùa Hương

Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường vừa đề xuất đầu tư xây dựng Khu du lịch tâm linh có quy mô 1.000 ha ở khu vực chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội với tổng vốn đầu tư lên đến 15.000 tỷ đồng.

Cúng chùa thiên thạch 14 tỷ tạc tượng phật: Ai được như đại gia Xuân Trường

Cúng chùa thiên thạch 14 tỷ tạc tượng phật: Ai được như đại gia Xuân Trường

Một khối thiên thạch được cho là có nguồn gốc từ mặt trăng rơi xuống trái đất đã được bán với giá hơn 600.000 USD tại Mỹ.