Trong cuộc đáu giá trực tuyến tại Broward (bang Florida, Mỹ), ông Kerrville Holness đã trở thành người may mắn khi mua được căn biệt thự có giá 9.100 đô la, trong khi giá trị của ngôi nhà này lên tới 177 nghìn đô la (hơn 4 tỷ đồng), ngay trung tâm thành phố. Mức giá quá hời này đã khiến ông ngỡ ngàng.

Tuy nhiên, niềm vui đã nhanh chóng vụt tắt. Thay vì nhận được ngôi biệt thự, ông chỉ nhận được một mảnh đất nhỏ 9m2, ở lề đường, nơi có hộp thư và phân cách giữa hai căn biệt thự khác. Ông đã bức xúc và đòi hủy bỏ cuộc đấu giá, hoàn trả lại số tiền của mình.

“Đây là một trò lừa bịp, trong bức ảnh quảng cáo họ không hề nói đây là khoảng đất giữa hai căn biệt thự song lập”, ông bức xúc.

{keywords}
Dải đất nhỏ có giá 200 triệu đồng

Theo luật sư, ông có thể khởi kiện, song thực tế với mức giá đó thì ông đã mua đúng với số tiền bỏ ra. Những mảnh đất quá nhỏ thường không được bán nhưng vẫn có trường hợp hy hữu xảy ra.

Thực tế, không biết vì lý do gì mà mảnh đất nhỏ này lại không thuộc bất cứ chủ nhà nào, vẫn đang được đơn vị quản lý sở hữu. Công ty làm ăn thua lỗ, không đóng thuế nên họ đã bán đấu giá mảnh đất nhỏ này.

Ông đã đăng cảnh báo trên trang web trực tuyến và khuyên người mua cần nghiên cứu kỹ trước khi quyết định.

Nam An (Theo Usaone)