Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả, Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng – Bảo hiểm – Công nghệ năm 2021.

Năm 2021, Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50) lần đầu tiên được công bố, nhằm tôn vinh các công ty đại chúng uy tín và hoạt động hiệu quả trong nền kinh tế Việt Nam. VIX50 đã nhận được sự ủng hộ và đón nhận của đông đảo cộng đồng DN, là “bệ phóng” thể hiện đẳng cấp với các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính, các đơn vị truyền thông.

{keywords}
Lễ công bố Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2021 diễn ra sáng 21/10/2021 tại Hà Nội.

Lễ công bố năm nay tiếp tục vinh danh những đại diện DN không chỉ thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, mà còn thể hiện tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế trên thị trường.

Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả được lựa chọn từ các công ty đủ tiêu chuẩn xếp hạng theo bốn chỉ số: doanh số, lợi nhuận, tài sản và vốn hóa thị trường tối thiểu 500 tỉ đồng. Theo đó, Vietnam Report tạo bốn danh sách riêng biệt về 100 công ty lớn nhất trong bốn chỉ số trên. Một công ty cần phải đủ điều kiện cho ít nhất một trong các danh sách để đủ điều kiện cho bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, uy tín và hiệu quả của các DN đại chúng được đánh giá từ góc nhìn của nhà đầu tư, thị trường và chuyên gia, dựa trên hai nhóm tiêu chí chính gồm: Quy mô, hiệu quả và triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp; Uy tín truyền thông. Đồng thời Vietnam Report cũng phối hợp với các nhóm chuyên gia tài chính và kinh tế ngành, để đánh giá bổ sung về: tiềm năng tăng trưởng; mức độ phát triển bền vững; chất lượng quản trị và vị thế trong ngành của mỗi DN đại chúng. Dẫn đầu trong top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả đó là tập đoàn VinGroup, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam, Công ty CP Sữa Việt Nam…

Tiếp nối là chuỗi nghiên cứu về các công ty uy tín trong những ngành trọng điểm.  Danh sách Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng – Bảo hiểm – Công nghệ năm 2021, vinh danh những đại diện DN hoạt động hiệu quả, giàu kinh nghiệm, có vị thế trong ngành, có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành, không ngừng nỗ lực vươn lên trong thời kỳ bình thường tiếp theo và để lại dấu ấn thương hiệu trong mắt khách hàng, người tiêu dùng và các đối tác đầu tư.

Trong khuôn khổ Lễ công bố, Vietnam Report giới thiệu cuốn Báo cáo song ngữ Vietnam CEO Insight 2021 với chủ đề “DN Việt Nam và Chiến lược phục hồi trong thời kỳ bình thường tiếp theo”. Bên cạnh những đánh giá về triển vọng của nền kinh tế vĩ mô trong giai đoạn cuối năm, Báo cáo còn tập trung phân tích các xu hướng chiến lược của DN, những ưu tiên hàng đầu của các CEO trong việc tái xây dựng tổ chức. Ngoài ra, Báo cáo cũng làm rõ thêm một số mô hình kinh doanh tích hợp kỹ thuật số phù hợp với DN Việt, giúp mở rộng chuỗi giá trị và dự báo đem lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong dài hạn.

Trần Thủy