{keywords}
Theo Bloomberg, Trung Quốc đang có tham vọng vượt qua Mỹ để trở thành thị trường hàng không lớn nhất vào năm 2022. Theo đó, sân bay quốc tế Đại Hưng (Bắc Kinh) đang chuẩn bị đón những chuyến bay đầu tiên vào ngày 30/9/2019. (Ảnh: Getty Images) 

 

{keywords}
 Tổng kinh phí xây dựng sân bay vào khoảng 12 tỷ USD. (Ảnh: Getty Images)

 

{keywords}
Sân bay có diện tích tương đương 97 sân bóng đá tiêu chuẩn. (Ảnh: Getty Images)

 

{keywords}
Có thể mở rộng đến 7 đường băng, sân bay quốc tế Đại Hưng phục vụ 72 triệu hành khách mỗi năm vào năm 2025 và 100 triệu khách vào năm 2040. (Ảnh: Getty Images) 

 

{keywords}
 Kế hoạch xây dựng sân bay được kiến trúc sư Zaha Hadid đưa ra vào đầu năm 2015. (Ảnh: Getty Images)

 

{keywords}
Một nhánh của tòa nhà làm trung tâm hành chính, 5 nhánh còn lại chứa 79 cổng khởi hành của sân bay. (Ảnh: Getty Images) 

 

{keywords}
Đặc biệt, sân bay quốc tế Đại Hưng kết hợp nhiều tuyến đường sắt cao tốc và tàu điện ngầm đến Bắc Kinh. (Ảnh: Getty Images) 

 

{keywords}
Sân bay có tới 7 đường băng, 4 trong số đó được quy hoạch có chiều dài 16km. (Ảnh: Fortune) 

 

{keywords}
Dự án sân bay Đại Hưng được khởi công từ năm 2014. Hiện nay, các nhà ga đã gần hoàn thiện. (Ảnh: Asia Times) 

 

{keywords}
Theo dự kiến, có khoảng 197.000 hành khách sử dụng sân bay mỗi ngày. (Ảnh: Getty Images)

 

 

{keywords}
Sân bay sẽ vận hành hệ thống "không giấy tờ", bao gồm nhận diện khuôn mặt AI khi check-in, băng chuyền hành lý tự động và theo dõi hành lý di động tức thời. Đây cũng là sân bay đầu tiên trên thế giới vận hành 2 tầng đi và đến xếp chồng lên nhau theo chiều dọc. Cách tiếp cận này cho phép check-in và kiểm tra an ninh nhanh hơn. Đồng thời, đường băng máy bay cất cánh và hạ cánh sẽ được bảo vệ khỏi các loài chim. (Ảnh: The B1M)

(Theo Business Insider/ VTC News)