Khi dự án cải thiện môi trường xung quanh mương Thụy Khuê hoàn thành sẽ đưa giá trị từng m2 đất của nhà nghệ sĩ Lê Vân lên cao.

Là diễn viên điện ảnh nổi tiếng một thời trong các bộ phim "Chị Dậu", "Bao giờ cho đến tháng Mười"…, nghệ sĩ Lê Vân lâu nay vẫn "ẩn cư" trong một ngõ nhỏ ở số 29 phố Thụy Khuê.

Ngôi nhà 2 tầng với kiến trúc bình dị của Lê Vân nằm trên mảnh đất khoảng 200m2, tràn ngập cây xanh, hoa thắm và tiếng chim hót. Phía sau của mảnh đất là con mương thoát nước, bắt đầu từ dốc La Pho đến cống Đõ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đây là một nhánh của sông Tô Lịch và là đường thoát nước chính của 2 quận Ba Đình và Tây Hồ.

{keywords}

Ngôi nhà của nghệ sĩ Lê Vân nằm trong ngõ nhỏ 29 Thụy Khuê.

Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, con mương này đã bị ô nhiễm trầm trọng. Nước dưới lòng mương đen kịt, rác phủ kín mặt nước và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Hai bên bờ mương cũng không được kè bờ chắc chắn và đang có dấu hiệu sạt lở, lấn chiếm…

Dự án "Cải thiện môi trường xung quanh mương thoát nước Thụy Khuê" được khởi công từ cuối tháng 12/2012 với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 273,5 tỷ đồng và sẽ hoàn thành sau 17 tháng thi công. Dự án có nhiệm vụ cống hóa mương Thụy Khuê bằng hệ thống cống hộp 2 làn, mặt đường rộng trên 5m, có vỉa hè 2 bên, hệ thống cấp nước, chiếu sáng trên mặt cống. Tuy nhiên, sau đó dự án lâm vào tình trạng "án binh bất động" vì nhiều lý do khác nhau.

Từ đầu năm 2016 đến nay, dự án được thi công trở lại. Con mương phía sau nhà nghệ sĩ Lê Vân đã được cống hóa. Con đường mới đã hình thành.

{keywords}

Đoạn mương Thụy Khuê từng là nỗi ám ảnh về ô nhiễm của người dân nơi đây. Thế nhưng, dự án "Cải thiện môi trường xung quanh mương thoát nước Thụy Khuê" đang được dần hoàn thiện thì người mừng nhất cũng chính là người dân ven con mương này.


{keywords}

Dự án hoàn thành sẽ mở ra một con đường mới rộng lớn... Và, diện tích nhà nghệ sĩ Lê Vân sẽ trở thành mặt phố.


{keywords}

Dãy nhà chuẩn bị trở thành nhà mặt phố nhìn từ dốc La Pho. Trong dãy nhà đó, có nhà nghệ sĩ Lê Vân.

Có chuyên gia BĐS nhận xét, sau khi "đằng sau quay", mảnh đất của nghệ sĩ Lê Vân sẽ có mặt tiền khoảng 15m và tăng giá trị ít nhất là 100 triệu đồng cho mỗi một mét vuông.

Vì vậy, có thể nói không ngoa rằng, nghệ sĩ Lê Vân đã được "trời tặng" cho 20 tỷ đồng.

(Theo Bất động sản Việt Nam)