Sáng 27/8, Nguyễn Vũ Quốc Anh tiếp tục đăng đàn livestream để nói về hoạt động của doanh nghiệp mình sau một thời gian chuẩn bị.

So với lần trước, lần này vị CEO này giới hạn số lượng người tham gia, chỉ khoảng 30 người được xem là các đối tác kinh doanh, đại diện các đại lý để nói về sàn giao dịch thương mại điện tử cộng đồng USG.

{keywords}
Nguyễn Vũ Quốc Anh tiếp tục nói úp mở về việc góp vốn điều lệ 500 nghìn tỷ đồng

Tại buổi trao đổi này, phóng viên Báo Giao thông đặt câu hỏi về việc đã đến hạn để Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư công nghệ tự động Toàn cầu góp số vốn 500 nghìn tỷ đồng với Sở KH-ĐT TP.HCM nhưng vẫn chưa góp, vậy công ty có góp hay không, kế hoạch là gì?

Ông Quốc Anh cho biết vừa qua có nhận được văn bản của Sở KH-ĐT TP.HCM về việc thúc đẩy góp vốn đăng ký kinh doanh cho công ty. Vị CEO này cho biết đã làm việc với bộ phận Tài chính của công ty để triển khai công việc này trong thời gian sắp tới.

“Chúng tôi không chỉ góp vốn bằng tiền mà sẽ góp vốn bằng công nghệ”, vị CEO này nói và cho biết theo luật thì cho phép doanh nghiệp góp vốn bằng tiền hoặc công nghệ, bí quyết kỹ thuật.

"Vậy công nghệ ở đây là gì? Giá trị bao nhiêu? Ai thẩm định giá trị của những công nghệ này?, chúng tôi tiếp tục đặt câu hỏi với vị CEO 35 tuổi này.

"Thế mạnh của bên công ty này là công nghệ Flatform 5.0 mà chưa nhiều người biết đến. Hiện bộ phận Tài chính kế toán công ty đang xử lý việc góp vốn", Quốc Anh nói.

{keywords}
Sàn giao dịch thương mại điện tử USG mà Nguyễn Vũ Quốc Anh mới thành lập

Trước đó vào ngày 18/5, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư công nghệ tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) được đăng ký thành lập với số vốn điều lệ đăng ký lên tới 500 nghìn tỷ đồng (21,7 tỷ USD). Công ty này có trụ sở thuê tại tầng 46, Tòa nhà Bitexco Financial Tower do Nguyễn Vũ Quốc Anh làm CEO.

Đến nay Sở KH-ĐT TP.HCM vẫn chưa ghi nhận thông tin nào về việc doanh nghiệp này đã góp đủ vốn điều lệ và đã có văn bản gửi đến công ty này về việc yêu cầu góp vốn theo quy định.

Hiện nay vị CEO này mới chỉ giới thiệu sàn giao dịch thương mại điện tử cộng đồng USG với mục đích tạo ra một sàn thương mại để kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Daonh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình lên sàn thương mại này để kết nối với khách hàng. Khi một giao dịch thành công thông qua sàn USG, thì sàn này sẽ nhận được 5% phí dịch vụ trên tổng giá trị hợp đồng ký kết.

(Theo Báo Giao Thông)

Ông chủ 'siêu' DN 500 nghìn tỷ, ảo mà pháp luật không làm gì được

Ông chủ 'siêu' DN 500 nghìn tỷ, ảo mà pháp luật không làm gì được

Hơn 1 năm nay, một số công ty đăng ký vốn điều lệ với mức vốn "siêu khủng" làm rúng động dư luận vì “tiền đâu nhiều thế”. Sau những bất ngờ ban đầu, nhiều người đều đã nhận ra chân tướng của các “siêu doanh nghiệp ảo” này.