- Dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt nhà đầu tư sau hơn 1 tháng lựa chọn theo hình thức PPP và BOT.

Các nhà đầu tư trúng tuyển gồm: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Long Vân; Công ty CP Mặt Trời Vân Đồn; Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành.

Ngày 19/4 tỉnh Quảng Ninh hoàn thành công tác sơ tuyển, trước đó từ 9/3 đến 9/4, hồ sơ mời sơ tuyển được phát hành. Trong một tháng phát hành hồ sơ, đã có 6 nhà đầu tư mua hồ sơ dự tuyển, dự kiến đến 2/7 tới đây sẽ chính thức hoàn thành việc lựa  chọn nhà đầu tư.

{keywords}
Phối cảnh cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Được biết, Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ dài 80,2km sẽ được thi công với tổng kinh phí 11.195 tỷ đồng, kết cấu 4 làn xe, tốc độ thiết kế là 100 km/h, điểm đầu của tuyến cao tốc tại Km70+108 (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn) và điểm cuối tại Km150+339 (TP Móng Cái) và được đầu tư theo hình thức PPP, BOT (thời gian thu phí 20 năm).

Dự án này sẽ phải thu hồi khoảng 527ha diện tích đất, liên quan đến 1.681 hộ của huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái, chi phí dự kiến cho việc GPMB khoảng gần 1.500 tỷ đồng.

Nếu vào tháng 7 tới đây, việc lựa chọn nhà đầu tư chính thức hoàn tất, tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức khởi công dự án Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành trong năm 2020.

Phạm Công

Vay Trung Quốc 7.000 tỷ làm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái?

Vay Trung Quốc 7.000 tỷ làm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái?

Dự án xây dựng đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có tổng chiều dài 96 km, được dề xuất vay gần 7.000 tỷ vốn của ngân hàng Trung Quốc.

Sắp có tàu thủy cao tốc TP.HCM-Cần Giờ-Vũng Tàu-Bến Tre

Sắp có tàu thủy cao tốc TP.HCM-Cần Giờ-Vũng Tàu-Bến Tre

Tuyến vận tải hành khách bằng tàu thuỷ cao tốc giữa TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu - Bến Tre sẽ chính thức đi vào hoạt động trước dịp Tết Mậu Tuất, kịp thời phục vụ nhu cầu về quê ăn Tết và du Xuân của người dân.

Vay Trung Quốc 7.000 tỷ làm cao tốc: Lãi suất cao

Vay Trung Quốc 7.000 tỷ làm cao tốc: Lãi suất cao

Lãi suất của khoản vay 300 triệu USD này (gần 7.000 tỷ đồng) còn khá cao, vẫn chưa đạt mức ưu đãi như nguồn vốn ODA.

Làm đường cao tốc: Trung Quốc 5 triệu USD/km, Việt Nam 12 triệu USD

Làm đường cao tốc: Trung Quốc 5 triệu USD/km, Việt Nam 12 triệu USD

Bình luận về mức chi phí 10 triệu USD cho một kilomet đường bộ cao tốc Bắc -Nam, GS.TS Võ Đại Lược cho rằng, “mức giá trên là quá cao”.

Cao Bằng muốn vay Trung Quốc 300 triệu USD làm đường cao tốc

Cao Bằng muốn vay Trung Quốc 300 triệu USD làm đường cao tốc

Cao Bằng muốn dùng 300 triệu USD vay Trung Quốc làm cao tốc tỷ đô Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng)

1 km đường cao tốc Bắc - Nam có giá hơn 200 tỷ đồng

1 km đường cao tốc Bắc - Nam có giá hơn 200 tỷ đồng

Với tổng mức đầu tư 314.117 tỷ đồng cho 1.372 km, theo tính toán 1 km đường bộ cao tốc sẽ có giá 228 tỷ đồng.

Bỏ thu phí trạm Đại Xuyên trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Bỏ thu phí trạm Đại Xuyên trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Theo Bộ GTVT việc xóa bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên là cần thiết do tuyến cao tốc chưa đầy 100 km mà có liên tiếp 2 trạm thu phí, gây cản trở lưu thông.