Khu vực phía Tây Hà Nội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ theo sự ấm lên của thị trường địa ốc và trở thành một trong những khu vực năng động nhất của TP Hà Nội với một chuỗi quần thể các khu đô thị mới, các dự án khu dân cư.

Trong những năm gần đây, khu vực phía Tây luôn là điểm nóng của thị trường BĐS. Bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội có xấp xỉ 100 dự án lớn nhỏ đã giao chủ đầu tư hoặc đã phê duyệt quy hoạch trên địa bàn các quận, huyện Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai. 

Cùng với sự đi lên của thị trường BĐS nói chung và của khu vực phía Tây nói riêng, thời gian qua hàng loạt các dự án tại khu vực này được các doanh nghiệp BĐS ồ ạt mở bán. 

Đại diện sàn BĐS tại Mỹ Đình cho biết, cùng với sự ấm lên của thị trường BĐS Hà Nội nói chung, thị trường BĐS phía Tây Hà Nội cũng có những chuyển biến tích cực. Các căn hộ tại các dự án khu vực này được chào bán với mức giá trung bình là 14 – 17 triệu đồng/m2. 

{keywords}
Căn hộ bình dân thu hút người mua

Diện tích căn hộ được các chủ đầu tư tính toán rất kỹ lưỡng, thiết kế căn hộ hiện đại, thông thoáng, có các loại diện tích từ 60m2 – 100m2, tổng giá trị căn hộ chỉ vào khoảng hơn 800 triệu đồng đến 1,3 tỷ đồng.

Người mua nhà đang có rất nhiều lựa chọn. Ngoài ra, tiến độ dự án, uy tín của chủ đầu tư cũng được khách hàng xem xét kỹ càng, sau thời gian thanh lọc nhiều chủ đầu tư “tay không bắt giặc”, thị trường BĐS khu vực Tây Hà Nội đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm trở lại.

Các dự án có mức giá “mềm” có thể kể tới như dự án Chung cư Thăng Long Victory (xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) do Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh và Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà làm chủ đầu tư cũng có mức giá khá trung bình khoảng hơn 13 triệu đồng/m2. Các căn hộ tòa T2 có giá bán từ 800 triệu/căn và đa số các căn hộ tại Tòa T2 đủ điều kiện áp dụng gói vay 30.000 tỷ đồng. 

Ngoài những dự án chung cư thương mại có giá rẻ thì một số dự án nhà ở xã hội cũng có giá phù hợp với người thu nhập thấp như chung cư Bamboo Garden của CEO Group. Dự án này được phát triển tại khu đô thị Sunny Garden City (Sài Sơn, Quốc Oai). Công ty CP BĐS HT vừa mở bán chung cư City Number One (Hoài Đức). Trước đó, các dự án như Dream Towers, Mễ Trì Plaza, chung cư Xuân Phương, Tây Mỗ đều bán hết hàng. 

Lợi thế hạ tầng

Khu này sở hữu những lợi thế mà không nơi nào khác có được, đó là tốc độ đô thị hóa nhanh, hạ tầng hiện đại với nhiều trục đường lớn hướng tâm như Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32, đường Lê Văn Lương kéo dài. Đặc biệt, tuyến Metro dần hiện hữu và việc quy hoạch các hồ điều hòa trọng điểm cũng tác động mạnh tới cầu bất động sản. 

Gần đây những ông lớn địa ốc có tiềm lực tài chính vững mạnh, có uy tín tiếp tục gia tăng sức ảnh hưởng của mình trên thị trường bằng chiến lược thâu tóm những dự án bất động sản có vị trí chiến lược. Những động thái này đang tạo nên một diện mạo mới về quy mô thị trường địa ốc phía Tây trong một vài năm tới.

{keywords}
Hạ tầng tạo bước đột phá cho khu vực phía Tây

Bằng việc mua lại 99% Công ty BĐS Hồng Ngân, Vingroup sẽ phát triển một dự án lớn ngay tại cửa ngõ phía Tây (khu Mỹ Đình 1) quy mô 17ha. Vingroup đã hoàn tất thương vụ nhận chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần của Công ty Ngôi Sao Xanh (Blue Star) của Ocean Group sở hữu mảnh “đất vàng” vành khăn rộng 5ha ngay ngã từ đường Khuất Duy Tiến và Trần Duy Hưng.

Trong khi đó, FLC Group đã thực hiện mua lại dự án khác cũng ở khu vực phía Tây, gồm dự án Alaska Garden City tại Đại Mỗ rộng 53.000m2.

Giới chuyên gia đều cho rằng: phía Tây là nơi hội tụ hoàn hảo và đang dần nâng tầm về hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông đô thị. Xét về yếu tố khách quan, hạ tầng giao thông đang dần hoàn thiện chính là “cú hích” lớn cho thị trường khu vực này

Hải Minh