Chung cư dày đặc trên đường Trần Hữu Dực Sau hơn 2 năm thông xe, đường Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút hàng chục dự án bất động sản. Hiện trên tuyến đường có hơn 10 dự án với 7.000 căn hộ.

{keywords}
Hiện có khoảng 7.000 căn hộ trên trục đường Trần Hữu Dực, tuyến đường dài 3,5 km được gắn biển công trình 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nhưng đến tháng 4/2017 mới thông xe toàn tuyến.

 

{keywords}
Chỉ sau 2 năm thông xe, đường Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được coi như "con đường vàng" kích cầu bất động sản cho khu vực phía tây bắc của thủ đô.

 

{keywords}
Với chiều dài gần 3,5 km gồm 8 làn xe với vận tốc thiết kế 60 km/h, đường Trần Hữu Dực giúp kết nối người dân từ khu vực Xuân Phương tới các quận nội đô chỉ từ 10 - 15 phút thay vì phải đi vòng cả tiếng đồng hồ trên đường Cầu Diễn, Quốc lộ 32, đường 70... như trước đây.

 

{keywords}
Các dự án đã và đang thi công trên đường Trần Hữu Dực có thể kể tên như Iris Garden, chung cư Florence Mỹ Đình... Một số dự án phát triển trước đó là khu đô thị Xuân Phương Viglacera, khu đô thị Vân Canh, dự án Hateco Xuân Phương...

 

{keywords}
Theo khảo sát, sau 2 năm thông xe, giá nhà đất dọc tuyến đường này tăng từ 20 - 30% so với quý IV năm 2017.

 

{keywords}
Loạt chung cư của dự án Iris Garden là một trong những dự án lớn nhất trên con đường này, 1.128 căn hộ đang được chào bán với mức giá từ 30 triệu đồng/m2.

 

{keywords}
Nằm sát Iris Garden là dự án tổ hợp nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại Florence Mỹ Đình. Dự án này chỉ vỏn vẹn 480 căn hộ với mức giá được chủ đầu tư chào bán từ 31 - 36 triệu đồng/m2.

 

 

{keywords}
Dự án chung cư Văn phòng Trung ương Đảng và Báo Nhân dân nằm sát chân cầu Xuân Phương gồm 6 tòa chung cư cao 17 tầng, 126 căn liền kề được xây dựng trên diện tích 4.000 m2.

 

{keywords}
Khởi công từ năm 2015 và chính thức bàn giao nhà từ Quý III/2017, đây là một trong những dự án bất động sản giá rẻ thu hút sự quan tâm của người lao động với mức giá chỉ từ 18 triệu đồng/m2.

 

{keywords}
Tuy nhiên do có sự bất đồng quan điểm giữa cư dân và chủ đầu tư mà từ vài tháng nay, hàng trăm băng rôn, biểu ngữ được người dân ở chung cư này treo kín mặt tiền của toà nhà.

 

{keywords}
Những khu vực đất trống hoang vắng, xe cộ thưa thớt giờ đây cũng đã bắt đầu có bóng dáng cư dân chuyển về sinh sống.

 

{keywords}
Các chung cư cao tầng đua nhau mọc trên đường Trần Hữu Dực làm thay đổi hình ảnh về khu đất ven đô. Các dự án mới phát triển ở khu vực hầu hết trên nền đất nông nghiệp.

 

{keywords}
Thời gian tới, một tuyến đường mới sẽ được xây dựng nhằm kết nối huyện Hoài Đức với quận Nam Từ Liêm từ trục trung tâm khu đô thị Vân Canh với đường Trần Hữu Dực. Tuyến đường mới này dài 500 m, mặt cắt từ 30-40 m.

(Theo Zing)