Sở NN-PTNT Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị xử lý nhà thầu Công ty CP Sông Đà 25 do chậm tiến độ gói thầu đã ảnh hưởng tới tiến độ của dự án.

Dự án phát triển hệ thống tưới kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã (vay vốn ADB) đã được Bộ NN-PTNT phê duyệt, do Sở NN-PTNT Thanh Hóa làm chủ đầu tư, hợp phần xây dựng kênh và công trình trên kênh chính Nam của dự án.

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT Thanh Hóa, đến thời điểm này, dự án đã cơ bản hoàn thành, đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm. Trong đó, có 6 lô thầu (gồm các lô: B.2.1 - Lô 1; B.2.2 - Lô 1, 2, 3,4; B.2.3 - Lô 2) và gói thầu B.2.6 đã thi công hoàn thành, được bàn giao đưa vào sử dụng từ ngày 10/7/2018.

{keywords}
 Gói thầu của Công ty Sông Đà 25 đang chậm tiến độ

Riêng gói thầu B.2.1 - Lô 2, thi công kênh và công trình trên kênh chính Nam đoạn từ (K4+700 K10+00) do Công ty Sông Đà 25 trúng thầu thi công, với giá trị hợp đồng là 58,2 tỷ đồng đang chậm tiến độ.

Theo hợp đồng xây dựng số 05/HĐXD-ADB6 ngày 6/6/2014, thời gian thi công là 2 năm, bắt đầu từ 30/6/2014 đến 30/6/2016.

Do việc chậm tiến độ của nhà thầu, chủ đầu tư đã phải báo cáo và đề nghị Bộ NN-PTNT gia hạn thời gian thi công và đã được Bộ đồng ý gia hạn 4 lần, nâng tổng thời gian thực hiện từ 2 năm lên 4 năm. Tuy nhiên, thực tế đến nay tình hình thi công vẫn không có chuyển biến tích cực.

Nguyên nhân được xác định do nhà thầu thi công cầm chừng, không có năng lực tổ chức thi công, năng lực tài chính hạn chế.

Trước thực trạng trên, Sở NN-PTNT đã 3 lần báo cáo và đề nghị Bộ NN-PTNT đưa nhà thầu Công ty Sông Đà 25 vào danh sách các nhà thầu thi công không đáp ứng yêu cầu về tiến độ. Đồng thời, kiến nghị Bộ không cho nhà thầu tham dự gói thầu mới để tập trung thi công gói thầu dở dang.

Sở Nông nghiệp cũng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét, thông báo năng lực nhà thầu Công ty Sông Đà 25 không được tham gia đấu thầu các dự án do địa phương này và các huyện trên địa bàn tỉnh quyết định đầu tư.

Lê Dương

Thầu dự án 72 tỷ đội vốn thành 2.600 tỷ: Đại gia Xuân Trường tầm cỡ đến đâu

Thầu dự án 72 tỷ đội vốn thành 2.600 tỷ: Đại gia Xuân Trường tầm cỡ đến đâu

Dự án nạo vét, kè đá 2 bờ sông Sào Khê do UBND tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư và doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường trúng thầu xây lắp với vốn đầu tư ban đầu 72 tỷ đồng.

Tổng giám đốc DN nhà nước chỉ định 5 gói thầu cho con trai

Tổng giám đốc DN nhà nước chỉ định 5 gói thầu cho con trai

Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng (Sở Xây dựng Đà Nẵng) chỉ định 5 gói thầu cho một đơn vị do con trai Tổng giám đốc nắm giữ.

'Ngán' chỉ định thầu BOT, lo dân đi đường nào cũng mất phí

'Ngán' chỉ định thầu BOT, lo dân đi đường nào cũng mất phí

Các dự án BOT cải tạo quốc lộ 1 đang tổ chức thu phí. Cộng thêm các dự án BOT cao tốc Bắc - Nam phía Đông cũng thu phí, Bộ Kế hoạch và Đầu tư lo ngại “sẽ không đảm bảo quyền lựa chọn cho người dân".

Dự án gang thép Thái Nguyên: Chủ đầu tư tính khởi kiện Tổng thầu Trung Quốc

Dự án gang thép Thái Nguyên: Chủ đầu tư tính khởi kiện Tổng thầu Trung Quốc

Trong các phương án được đưa ra để giải quyết các tồn tại vướng mắc cho dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 Công ty Gang thép Thái Nguyên, TISCO tính tới các việc khởi kiện Tổng thầu Tập đoàn Luyện kim Trung Quốc (MCC).