Gần đây không hiểu sao lại có rất nhiều người muốn mua đất xen kẹt, diện tích khoảng 100m2 của tôi. Có thể đất này không thuộc quy hoạch, nếu như vậy giá trị của nó rất cao, tôi có nên bán không?

Cách đây 3 năm tôi có mua một mảnh đất xen kẹt, nằm sát với khu nhà ở lâu năm, với giá gần 500 triệu đồng, cách bưu điện Hà Đông 3 km. Gọi là đất kẹt, bởi vì nó nằm xen kẹt, hoặc nằm sát với đất dân cư ở lâu năm, thường thì đất đất dạng này không có sổ đỏ. Nó có thể là đất cách tác, đất ao, đất phần trăm. Còn đất của tôi thuộc diện đất canh tác. 

Ý định của tôi, mua đất kẹt vừa rẻ lại được đất rộng, chỉ 5 triệu/m2, với số tiền tôi có, tôi có thể mua được 100m2. 

{keywords}

Lúc đầu mua, tôi cũng tìm hiểu rất kỹ về luật, đất thuộc diện canh tác có thể sẽ được chuyển đổi mục đính sử dụng thành đất nhà ở lâu năm nếu như đất hoang hóa, không thể canh tác được. Trước khi quyết định mua, tôi cũng đắn đo rất nhiều, chỉ vì trước đó cũng có nhiều người mua giống tôi. 

Trong 3 năm, những người mua đất cùng tôi ngày đó đã thi nhau xây nhà, chủ yếu là nhà cấp 4. Tôi thấy có người xây được một thời gian rồi bị cưỡng chế, còn một số khác thì không, đến bây giờ họ vẫn ở và sinh hoạt bình thường. 

Cách đây một năm, có tin đồn khu vực này có thể mở một con đường đi qua nên đã rất hoang mang. Tôi quyết định bán nhưng không ai dám mua.

Nhưng thời gian gần đây, rất nhiều người hỏi mua. Giá thị trường vào khoảng 7 triệu đồng/m2. Tôi nghĩ rằng, rất có thể mảnh đất nhà mình không thuộc quy hoạch, như vậy giá trị sẽ rất lớn nếu mở đường nên họ mới tìm mua như vậy. 

Tôi có nên bán mảnh đất đó không hay giữ lại?

Linh Tuấn (Hà Nội)