Sau Tết Nguyên đán, đào Nhật Tân vẫn được bày bán với giá rẻ trên các tuyến phố phục vụ nhu cầu chơi hoa của người dân gốc Thủ đô vào ngày Rằm tháng Giêng.

Trong quan niệm của người Hà Thành xưa, cắm một cành đào hé nụ thay cành đào cũ vào ngày Rằm đầu năm như muốn lưu giữ lại không khí Tết cổ truyền.

Năm nay, làng đào Nhật Tân còn nhiều cây nở muộn sau Tết, những cành đào nở rộ được các hộ trồng cắt bỏ còn đào nụ tiếp tục được đem về chợ Hàng Lược, Quảng Bá, Nghĩa Tân,… hoặc bày bán dọc các con phố dịp Rằm tháng Giêng.

{keywords}

Các tiểu thương tiếp tục bày đào bán tại chợ

Một người trồng đào cho biết: “Năm nay thời tiết thất thường khiến người trồng như chúng tôi gần như chẳng có lãi. Dịp này cố cắt tỉa cành còn nụ, lộc đẹp mang bán rẻ coi như gỡ gạc được phần nào”.

{keywords}

Người dân gom lại những cành đào còn hoa, nụ đẹp để bán

Tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ), số lượng đào được bày bán vẫn nhiều dù người mua còn ít hơn người qua ngắm. Không còn những thế đào đẹp, lạ như trước và cũng do số lượng người mua ít nên mức giá giảm mạnh. Cành đào nhỏ có giá từ 10.000-30.000 đồng/cành, to hơn ở mức từ 70.000-150.000 đồng/cành.

{keywords}

Các tiểu thương cố bày ra những cành đào có dáng bắt mắt hơn thu hút khách

{keywords}

Cắt tỉa hoa đã nở

{keywords}

Đào tăm bán dọc đường có giá từ 15.000-20.000 đồng/cành

{keywords}

Nhiều người dừng lại mặc cả để mua đào giá rẻ

{keywords}

Thậm chí có người mua số lượng nhiều về chia cho người thân, bạn bè

{keywords}

Gần Rằm tháng Giêng, dường như vẫn thấy không khí Tết trên đường

Mặc dù Tết đã qua nhưng nhu cầu chơi đào ngày Rằm hoặc đi lễ chùa là một nét đẹp trong văn hóa chơi đào của người Hà Nội từ nhiều năm nay và cũng là dịp để người bán chốt lại vụ mùa.

(Theo giadinhvn)