- Càng gần Tết, những loại cây, hoa cảnh độc, lạ; những loại cá, gà... đặc sản lại được quảng bá, giới thiệu rộng rãi để giới nhà giàu mua về ăn, chơi hoặc làm quà biếu Tết.

Khoe cây cảnh tiền triệu chơi Tết

Một cành đào cổ thụ có 21 nhánh lan sống ký sinh ở thị trấn Sa Pa, Lào Cai được bán với giá hàng chục triệu. Người chủ kinh doanh này cho biết, phải rất vất vả mới kiếm được loại đào "độc" này để phục vụ giới nhà giàu chơi Tết.

{keywords}

Cành đào cổ thụ có 21 nhánh lan sống ký sinh được bán với giá hàng chục triệu

Trong rất nhiều cây cảnh đang được trưng bày tại trung tâm Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội), một cây đào Thất Thốn gốc được lấy từ Nhật Tân nhưng trồng ở Lạng Sơn gần 20 năm nay đang được chào bán với giá khoảng 160 triệu.

Trong khi đó, một gốc mai hơn 100 tuổi với vòng tròn đường kính 1,37m, cao 5,5m của ông Giang Kiến Hòa (66 tuổi, TP.HCM) đang thu hút nhiều công ty, đại gia tìm hiểu để "rinh" về chơi Tết. Hiện gốc mai này đang được chào bán với giá 650 triệu đồng.

{keywords}

Cây phật thủ cảnh bonsai cho trái có hình "bàn tay chắp"

Một cây phật thủ cảnh bonsai cho trái có hình "bàn tay chắp" của anh Nguyễn Bá Chính (Đắc Sở, Hoài Đức, HN) cũng đang thu hút sự chú ý của dân chơi cây cảnh. Cây phật thủ bonsai đặc biệt này được ông chủ vườn đánh giá là độc nhất vô nhị ở VN và rao giá 15 triệu đồng.

Còn tại các cửa hàng hoa trên địa bàn Hà Nội, nhiều người đặt mua những chậu lan hồ điệp, địa lan nhập khẩu từ Hàn Quốc, Đài Loan có giá từ 30 đến hơn 60 triệu để làm quà biếu Tết.

Cá anh vũ chục triệu vẫn hút khách

Cận Tết, nhu cầu mua cá Anh Vũ để biếu, ăn tăng cao khiến con cá này đắt khách. Hiện, mỗi kg cá Anh Vũ sống tại Hà Nội được các cửa hàng rao bán với giá khoảng 2,5-3,5 triệu đồng, tùy theo cân nặng và chủng loại.

{keywords}

Môi dưới và mũi trước của cá Anh Vũ xịn nhìn rất rõ nét, màu hồng nhạt, có nốt chấm chấm.

Tuy nhiên, với những người không rành lắm về con cá này, rất có thể họ sẽ mất tiền triệu cho mỗi ký cá tưởng là đặc sản quý hiếm mà lại không phải vậy. Bởi, hiện nay, mọi người thường nhầm lẫn cá Anh Vũ với hai loại cá, đó là cá dầm xanh và cá éc.

400.000 đồng/kg đặc sản gà Mông đen

Có tiếng là ăn ngon và bổ, giống gà H’Mông (hay còn gọi là gà Mông đen) đang được nhiều người săn lùng về ăn và làm quà biếu trong dịp Tết. Nếu ngày thường, gà Mông đen có giá 250.000-300.000 đồng/kg nhưng gần Tết, giá loại gà này lên đến 400.000 đồng/kg.

{keywords}

Giống gà Mông đen

Gà Mông đen rất giống với gà rừng, gà ác nên trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại gà Mông đen, nhưng là loại lai tạp. Điểm khác biệt lớn nhất là gà Mông đen chính gốc có đầu, mào, chân 4 ngón, máu và nội tạng đen hoàn toàn. Loại gà này phân bố chủ yếu tại các tỉnh miền núi phía bắc như Sơn La, Yên Bái, Lài Cai, Hà Giang và Nghệ An.

300.000 đồng/cặp bánh chưng ngũ sắc cho ngày Tết

Loại bánh chưng ngũ sắc với màu vàng, xanh, tím, đỏ, trắng tượng trưng cho ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ được cho là mang lại sự may mắn, bình an vào dịp năm mới đang trở thành mặt hàng "hot" trong mùa Tết này.

{keywords}

Hiện, một cặp bánh chưng ngũ sắc có giá 300.000 đồng, mức giá gần tương đương với các loại bánh chưng, bánh tét thông thường.

Chế rượu ngoại rởm bán Tết

Sau hàng loạt vụ sản xuất rượu ngoại giả quy mô lớn được phát hiện ở Hà Nội, TPHCM… mới đây, tại phố núi Pleiku (tỉnh Gia Lai), cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ số lượng lớn rượu dán các nhãn ngoại được làm giả tại nhà riêng.

{keywords}

Lập biên bản cơ sở làm giả rượu ngoại.

Chỉ cần một mớ dụng cụ thô sơ và vài loại rượu linh tinh, bọn “tửu tặc” dễ dàng phù phép ra những hộp rượu ngoại hạng sang như Chivas, Napoleon, Whisky… lừa được không ít khách tiêu dùng! Trò chế rượu ngoại dỏm khiến nhiều người sắp mua rượu tặng biếu mùa Tết phải giật mình lo lắng.

Ham đẹp da bị hại thận với collagen xách tay

Thời gian qua, collagen dường như đã tạo nên một cơn sốt nhỏ trên thị trường thực phẩm chức năng. Nó  đang được PR như một loại "thần dược" chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp nên rất nhiều chị em phụ nữ đổ xô đi mua về sử dụng mà không hề biết rõ nguồn gốc và công dụng của sản phẩm này.

{keywords}

Cơn sốt collagen trên thị trường thực phẩm chức năng

Bên cạnh các sản phẩm trong nước, người tiêu dùng cũng không khỏi choáng ngợp trước hàng loạt các nhãn hiệu collagen xách tay. Song, rất nhiều người đã vô tình "dính họa" khi mua phải collagen được quảng cáo là hàng "xịn, xách tay" nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ được giới thiệu với qua cách truyền miệng, bán online, chợ truyền thống đến spa, nhà thuốc, thẩm mỹ viện.

Xe máy đồng loạt làm giá dịp cận Tết

Trong thời điểm này, nếu ai muốn lựa chọn một chiếc xe máy mới ra mắt thì quả thực không dễ dàng để tìm mua được một mẫu ưng ý về cả giá bán lẫn thời gian chờ đợi. Bởi các mẫu xe mới của Honda là SH Mode mới, Air Blade 125 đen mờ hay tân binh của Yamaha là Exciter 150 đều đang trong tình trạng khan hàng và bị đội giá hàng triệu đồng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)