MDRT (Bàn tròn triệu đô) là danh hiệu dành cho tư vấn tài chính được toàn thế giới công nhận cả về chuyên môn lẫn đạo đức nghề nghiệp. Những con số ấn tượng về MDRT mà FWD đạt được bắt nguồn từ chính tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” và chiến lược phát triển tập trung vào chất lượng thay vì số lượng của FWD.

{keywords}
FWD đang là doanh nghiệp bảo hiểm có chất lượng tư vấn được đánh giá “chất” hàng đầu hiện nay

Chuẩn mực mới cho nghề tư vấn tài chính

FWD là doanh nghiệp khá khác biệt trên thị trường bảo hiểm, khi “một mình một ngựa” kiên định trên con đường thực hiện tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.

Đặt FWD vào bối cảnh 4 năm trước khi mới thành lập, khó có thể hình dung doanh nghiệp này phải xoay trở như thế nào để thực hiện chiến lược và tầm nhìn của mình khi còn quá nhiều định kiến về bảo hiểm. Nhưng nhìn lại những gì doanh nghiệp này đã làm có thể thấy rõ họ đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính chất lượng thay vì chạy theo số lượng.

FWD cũng đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ, tinh giản tối đa các điều khoản loại trừ, đơn giản hóa hợp đồng bảo hiểm và tạo ra những sản phẩm đột phá. Tất cả những điều này đã tạo ra những ưu thế vượt trội cho đội ngũ tư vấn tài chính tại đây.

{keywords}
Ông Nguyễn Công Hải - Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn quốc Kênh Đại lý của FWD Việt Nam

“Tại FWD, chúng tôi tìm kiếm người phù hợp với văn hóa của công ty, có thái độ nghiêm túc và muốn gắn bó lâu dài. Chúng tôi thường đặt ra câu hỏi với ứng viên là “Anh/chị có đặt mục tiêu trở thành ELITE hay MDRT không?” Đây là những danh hiệu được thế giới công nhận cả về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Nếu họ chung mục tiêu này với FWD, chúng tôi sẽ hỗ trợ họ tối đa với những chương trình huấn luyện bài bản ở tầm quốc tế và vạch ra cho họ một lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng”, ông Nguyễn Công Hải, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn quốc Kênh Đại lý của FWD Việt Nam chia sẻ. 

{keywords}
Đội ngũ tư vấn tài chính tại FWD được huấn luyện và trao dồi các kỹ năng liên tục để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Những chuẩn mực tuyển dụng và các chương trình huấn luyện đẳng cấp quốc tế, điển hình như chương trình FWD Elite Signature phối hợp với trường đào đạo kinh doanh hàng đầu thế giới là INSEAD đã giúp FWD thay đổi cách tư vấn truyền thống trong ngành bảo hiểm và đặt ra những tiêu chuẩn mới của nghề tư vấn tài chính không chỉ ở Việt Nam mà còn trên quy mô Châu Á.

Mở rộng cánh cửa sự nghiệp

Để giúp phát triển đội ngũ một cách chuyên sâu, FWD chỉ tuyển dụng những người có mục tiêu gắn bó lâu dài với nghề và được huấn luyện để đạt những bước tiến quan trọng trong sự nghiệp như Elite, MDRT, COT, TOT.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Công Hải, FWD đang chú trọng vào 4 yếu tố. Đầu tiên là tạo ra môi trường nơi mọi người hiểu nhau và được trao cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Thứ 2 là mang đến những sản phẩm vượt trội, sự hỗ trợ của công nghệ kỹ thuật số hiện đại cùng các chiến lược tiếp thị hiệu quả và khác biệt. Thứ 3 là thực hiện các chương trình huấn luyện chuyên sâu, dành riêng cho các tư vấn tài chính xuất sắc. Cuối cùng là các chương trình trao đổi kinh nghiệm của MDRT và Elite khác biệt.

{keywords}
Đội ngũ tư vấn tài chính chất lượng đã góp phần giúp FWD tăng trưởng nhanh chóng và vươn lên Top 8 công ty BHNT tại Việt Nam (6 tháng đầu năm)

Với hướng đi này, dù chỉ với 4 năm hoạt động, FWD đã thu hút các tư vấn viên chất lượng, đặc biệt tỷ lệ tư vấn đạt MDRT của FWD luôn cao nhất thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy chất lượng đội ngũ tư vấn của FWD không chỉ được thế giới công nhận mà thu nhập trung bình của đội ngũ tư vấn tại đây cũng cao hơn, giúp họ sống tốt và gắn bó với nghề lâu dài.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, FWD đã vươn lên Top 8 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thị trường, tiếp tục dẫn đầu thị trường Việt Nam về tốc độ tăng trưởng với mức 55% so với mức trung bình của thị trường là 13%.

FWD cũng đang dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về vốn điều lệ và trải nghiệm khách hàng. Kết quả này phản ánh tích cực hướng đi mới của FWD, mở rộng cánh cửa phát triển sự nghiệp tại FWD cho các tư vấn tài chính tâm huyết.

Thanh Hoa