- Sau một đợt nổi sóng khá dài, thị trường chứng khoán chùng lại do áp lực điều chỉnh. Tuy nhiên, một số cổ phiếu bất động sản lớn và cổ phiếu ngành ôtô ồ ạt tăng trần hàng loạt.

Ấn tượng nhất trong phiên giao dịch 9/11 là cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC. Với hàng loạt các dự án lớn sẽ cho doanh thu trong năm 2016 như chuỗi biệt thự ven biển FLC L’Amoura và Condotel À La Carte Samson… và kế hoạch lợi nhuận 1.500 tỷ đồng, cổ phiếu FLC giao dịch khớp lệnh tăng đột biến.

{keywords}

Một cơn sóng nhỏ với BĐS và ô tô trên sàn chứng khoán.

Hơn 16 triệu cổ phiếu FLC đã được chuyển nhượng, chiếm hơn 13% trong tổng số 122 triệu cổ phiếu được giao dịch trong phiên giao dịch 9/11. FLC tăng trần lên 7.400 đồng/cp với dư mua giá trần còn hơn 7,4 triệu đơn vị.

Một điểm nổi bật nữa là hàng loạt các cổ phiếu ô tô đã đồng loạt tăng trần. TMT, HTL, SVC và HAX đều tăng trần lên tương ứng 53.500 đồng/cp, 143.000 đồng/cp, 31.400 đồng/cp và 18.100 đồng/cp.

Nhiều cổ phiếu trụ cột sau nhiều phiên tăng giá đã phân hóa. Một số cổ phiếu dầu khí như GAS, PVD, PVS… giảm giá; cổ phiếu NH chứng khoán như CTG, SSI, ACB, VND… xuống tham chiếu hoặc giảm nhe.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 1,7 điểm (-0,28%) xuống 610,66 điểm. HNX-Index cũng điều chỉnh giảm 0,1% xuống 81.42 điểm.

Gần đây, nhiều NĐT có xu hướng đổ tiền vào cổ phiếu BĐS với kỳ vọng thị trường này sẽ tiếp tục ấm áp như giai đoạn vừa qua. Sức hấp dẫn của chính sách nới lỏng với người nước ngoài sẽ khiến dòng vốn ngoại ồ ạt vào TTCK và BĐS. Nhiều quỹ đầu tư ngoại gần đây đang dồn tiền săn BĐS tại Việt Nam để phát triển dự án bán, cho thuê đối với người nước ngoài, Việt kiều… BĐS du lịch và công nghiệp cũng được dự báo sẽ hút khách ngoại khi mà AEC và TPP có hiệu lực.

Cũng giống như nhiều DN BĐS, các DN ô tô có cổ phiếu tiếp tục bứt phá mạnh do có kết quả kinh doanh quý III rất ấn tượng. Cổ phiếu HTL của Ô tô Trường Long tăng 7 lần kể từ đầu năm và trở thành cổ phiếu có thị giá lớn nhất trên sàn, 143.000 đồng/cp (có lúc lên tới hơn 170 ngàn đồng).

M. Hà