Chỉ với khoảng 130 triệu và 8 tuần xây dựng, chủ nhà đã có thể thiết kế cho gia đình một căn phòng bí ẩn mà người ngoài khó lòng đột nhập.

Không chỉ khi bước ra ngoài đường mới nguy hiểm mà nay dù có ở trong nhà, mọi người vẫn phải đề phòng những sự cố không may ngờ đến có thể xảy ra.

Bên cạnh các biện pháp như lắp chuông chống trộm, nuôi chó, hệ thống cửa vững chắc,...rất nhiều nhà giàu còn xây phòng bí mật để trú ẩn khi thấy nguy hiểm. Những căn phòng ngầm tưởng chừng chỉ thấy xuất hiện ở trên phim nhưng thực tế được nhiều đại gia trên thế giới ưa chuộng.

Creative Home Engineering, một công ty sản xuất theo đơn đặt hàng ở Gilbert, Mỹ, cho biết họ hay được yêu cầu thiết kế cửa ẩn cho phòng bí mật, cửa hầm ngầm trú ẩn để giới đại gia trốn khi nhà bị đột nhập, tấn công hay thiên tai xảy ra.

Công ty cho biết họ đã từng lắp đặt hệ thống ngầm tại 'bất động sản siêu sang, và cung điện hoàng gia trên toàn cầu". Các cửa ra vào được thiết kế liền mạch ẩn giấu vào bên trong một căn phòng để chúng không thể bị phát hiện bởi người ngoài. Những cánh cửa được thiết kế với chất liệu thép cứng rắn, cùng bản lề tùy chỉnh với từng căn phòng khác nhau để các khấc răng cưa ăn khớp đến từng milimets. Những cải tiến kĩ thuật luôn được áp dụng để người ngoài sẽ khó lòng nhận biết và mở nếu không biết cách.

{keywords}

Cánh tủ trong phòng giải trí có thể dịch chuyển để lộ ra một căn phòng khác bên trong

 

{keywords}

Người bình thường sẽ ngó lơ chiếc tủ sách này nhưng đằng sau những hàng sách là lối vào căn hầm ngầm.

{keywords}

Két sắt an toàn ở trong tường đằng sau tủ thép

{keywords}

Chiếc tủ trạm trổ này khiến liên tưởng đến chiếc tủ thần kì trong phim Biên niên sử Narnia. Cánh cửa trong tủ sẽ mở ra...một thế giới khác.

{keywords}

Chiếc giá gỗ cần phải có mật mã để mở được những vòng xoay nặng nề vào căn phòng ẩn

Tất cả các phòng ngầm đều được trang bị hệ thống thông tin liên lạc để báo cơ quan chức năng trong trường hợp khẩn cấp. Mỗi căn phòng ngầm như vậy sẽ tốn ít nhất 6500 đô (khoảng 130 triệu) và 8 tuần để xây dựng. Chủ nhà sẽ gửi số đo và ảnh của tủ quần áo, phòng ngủ hoặc phòng làm việc mà họ muốn chuyển thành phòng bí mật để các công ty bắt tay lên ý tưởng thiết ké. Những cánh cửa sẽ được dựng từ trước và khi đến nhà chỉ mất vài phút để cài đặt.

{keywords}

Những căn phòng bí mật tốn ít nhất 6500 đô và 8 tuần để biến căn phòng vốn có thành phòng bí mật

 

{keywords}

Tủ sách mở ra căn phòng ngầm chứa rất nhiều súng

{keywords}

Đằng sau bức tường đá là hầm rượu quý

 

{keywords}

Có rất nhiều kiểu cất giấu hầm bí ẩn khác nhau đã được các đại gia trên thế giới lắp đặt

 

{keywords}

Chỉ với một cú bấm nút, chủ nhà có thể nâng cầu thang lên để lộ ra lối đi xuống hầm bí mật

{keywords}

Chiếc gương này chưa phản chiếu hết mọi thứ vì đằng sau nó cất giấu một bí mật to lớn - hầm ngầm

(Theo Dailymail/ Khám phá)