Có mặt tại tòa soạn Báo Công an TPHCM ngày 15-1-2015, ông Nguyễn Văn Cư (SN 1966, ngụ P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh) với lá đơn cầu cứu, trình bày: Trong vòng chưa đầy 6 tháng, ông Cư đã 5 lần bị một nhóm người truy sát. 

Mới đây, ông bị đánh gây thương tích phải vào bệnh viện tại Tây Ninh để được cấp cứu, nhưng nhóm này vẫn không buông tha. Chúng xông vào hành hung ông ngay tại giường bệnh, khiến các bệnh nhân và bác sĩ ở đây một phen hoảng hốt... 

Điều đáng nói là vụ việc nghiêm trọng như thế, nhưng không thấy cơ quan chức năng nào tại địa bàn Tây Ninh đứng ra can thiệp, xử lý. Ông Cư bức xúc: “Tôi với tư cách là Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng chợ Long Hoa (khu C, D), trong cuộc sống không hề xảy ra mâu thuẫn, thù oán với ai. Trong quá trình đầu tư xây dựng công trình này, mặc dù có một số khó khăn phát sinh do khách quan, hiện tôi đang chờ UBND tỉnh Tây Ninh giải quyết. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, tôi liên tục bị một số đối tượng chặn đường đánh đập.

{keywords}

Trong vòng chưa đầy 6 tháng, ông Cư đã 5 lần bị một nhóm người truy sát. 

Lần thứ nhất, ngày 5-4-2014, khi tôi đang ở cửa số 2 chợ Long Hoa thì bị một nhóm người lạ mặt bao vây. Nhờ bà con tiểu thương ngăn chặn giúp đỡ, tôi mới thoát được sự tấn công hung hãn của chúng. Trong số này, tôi nhận ra một người tên là Nguyễn Ngọc L. - (người mà tôi đang làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra). Sau đó hai tuần, khi tôi đang đứng một mình trước cửa trụ sở Thanh tra huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh thì bị một số đối tượng lạ mặt xông vào đánh bầm dập. Rất may Công an huyện Hòa Thành đến giải quyết kịp thời. 

Ngày 29-12-2014, tôi đang ăn sáng trong một quán trên địa bàn phường 3, TP.Tây Ninh thì bị một nhóm người lạ mặt xuất hiện đấm đá túi bụi. Tôi bị chúng dùng gậy, ly thủy tinh đánh vào đầu, máu chảy lênh láng, xây xẩm mặt mày, được CAP3 đưa về trụ sở. Công an phường yêu cầu ở lại trụ sở lập biên bản, nhưng vì vết thương nặng nên tôi gọi xe đi cấp cứu tại Bệnh viện Lê Ngọc Tùng. Tưởng thoát nạn, nhưng sau đó xuất hiện nhiều đối tượng xăm mình hầm hố vào giường cấp cứu truy sát tôi bằng được. Trong số đó, một lần nữa có mặt ông L. và bà D. (bà D. là người có góp vốn xây dựng cho Long Hoa). 

Nhóm người này mang theo hung khí như dao bấm, gậy sắt vào tận giường bệnh đánh tôi trước mặt bác sĩ và nhiều bệnh nhân khác. Bảo vệ bệnh viện kịp thời giải cứu và họ lập tức chuyển tôi về TPHCM để cấp cứu. Lần gần đây nhất, ngày 9-1-2015, tôi cùng luật sư đến TAND huyện Hòa Thành. Khi vừa bước xuống xe thì ông L., bà D. và một người khác (nghe gọi tên là Tài) với một đám lạ mặt khoảng 5 tên, tiếp tục hành hung tôi. Ông Tài dùng gậy sắt đánh vào mạng sườn làm tôi choáng váng, ngã khụy giữa sân. Khi mọi người hô hoán gọi công an thì nhóm người này mới bỏ đi, trước khi xì hơi 4 lốp xe chở tôi và còn thề rằng sẽ quyết giết bằng được tôi bất cứ nơi nào.

Hiện tôi rất hoang mang, đi đâu cũng sợ bị truy sát. Không hiểu nhóm người này truy sát tôi nhiều lần như thế vì lý do gì. Nếu trong công việc làm ăn tôi có sai điều gì thì vẫn đang có pháp luật xử lý, tại sao người ta buộc tôi phải chết như vậy. Hay là có ai đó muốn tôi bỏ dự án đã đầu tư trên 12 tỷ đồng của mình tại chợ Long Hoa, để tiếp tay cho người khác vào hưởng lợi”.

Sau khi nhận đơn cầu cứu của ông Cư, ngày 18-1, phóng viên Báo CATP đã có mặt tại Bệnh viện Lê Ngọc Tùng, TP.Tây Ninh để xác minh vụ việc. Các bác sĩ trực hôm đó và đội bảo vệ của bệnh viện xác nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Cư bị hành hung tại phòng cấp cứu là sự thật. Một cán bộ bệnh viện cho biết: sợ hậu quả xấu xảy ra nên chúng tôi đã chuyển ông Cư bằng xe cứu thương về TPHCM để tiếp tục cấp cứu. Tại Công an phường 3, TP.Tây Ninh, trung úy Vũ Đức Hạnh trực ban xác nhận sự việc ngày 29-12 là có thật. Tuy nhiên khi chúng tôi đề cập đến việc xử lý nhóm người hành hung, thì nhận được hẹn chờ chỉ huy công an phường sẽ trả lời sau...

Rất mong công an và các cơ quan chức năng tại Tây Ninh cần vào cuộc làm rõ, tránh để xảy ra tình trạng xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin những diễn biến mới của vụ việc này. 

(Theo CATP)