Chevrolet Camaro ZL1 cùng Corvette Z06 đều có điểm chung là sở hữu ngoại thất vàng nổi bật và cùng thuộc sở hữu của đại gia võng xếp Duy Lợi.

Trong bộ sưu tập xế khủng của mình, đại gia trong ngành võng xếp khiến nhiều người bất ngờ khi lại ưa chuộng những chiếc xe thể thao "cơ bắp" như Subaru BRZ, Chevrolet Camaro RS 2013, hay mới đây nhất là bộ đôi "quỷ dữ" Camaro ZL1 và Corvette Z06.

{keywords}

Đại gia Duy Lợi từng sở hữu chiếc Chevrolet Camaro RS 2013.

Tất nhiên mọi người đều có sở thích chơi xe khác nhau, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam rất hiếm những người chơi xe lại chọn cho mình những chiếc xe "cơ bắp" đến từ Mỹ làm bộ sưu tập. Ngay từ khi làm chủ nhân chiếc Camaro ZL1 độ 750 mã lực vào tháng 11 năm ngoái, đại gia Duy Lợi đã thu hút nhiều sự chú ý.

Đặc biệt hơn sau nửa năm về nước, chiếc xe "cơ bắp" với ngoại thất đỏ đậm, được chủ nhân cho thay áo khoác và màu vàng được chọn làm trang phục mới cho chiếc xe thể thao thuộc diện độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam đến thời điểm này.

{keywords}

Nhưng chỉ thực sự nổi bật khi là chủ nhân của hàng độc Camaro ZL1 độ 750 mã lực tại Việt Nam.

Và mới đây nhất cái tên Duy Lợi làm dậy sóng cộng đồng mạng khi là người sở hữu chiếc Corvette Z06 thứ 2 tại thị trường Việt Nam. So với chiếc Camaro ZL1, Z06 có phần yếu thế hơn khi chỉ sở hữu công suất cực đại 650 mã lực, tuy nhiên đối với những người yêu tốc độ thì ZL1 và Z06 đều là những cái tên mang đến những giây phút phần khích sau tay lái.

Chevrolet Camaro ZL1 sở hữu động cơ bằng nhôm V8, tăng áp, dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất cực đại 580 mã lực, mô-men xoắn cực đại 754 Nm. Hộp số sàn 6 cấp. Chevrolet Camaro ZL1 mất khoảng 3,9 giây để tăng tốc lên 96 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 289 km/h.

{keywords}

 

Nhưng đó là những thông số cơ bản cho chiếc ZL1 rời dây chuyền sản xuất để đến tay khách hàng. Còn chiếc ZL1 của đại gia Duy Lợi thì lại khác vì đã được hãng độ West Bend Dyno Tuning tại Mỹ, "thông nòng" công suất cực đại lên 750 mã lực. Và tất nhiên với công suất tăng thêm 170 mã lực cùng những nâng cấp đến từ ống xả có thể mang đến những thông số ấn tượng hơn trước.

{keywords}

Sau thời gian sử dụng, Camaro ZL1 được khoác áo mới màu vàng nổi bật.

Có công suất cực đại kém hơn 100 mã lực so với chiếc ZL1, tuy nhiên "quỷ dữ" Corvette Z06 cũng là món đồ chơi được các tay lái tốc độ ưa chuộng. Đến thời điểm này đã có 4 chiếc Chevrolet Corvette Z06 xuất hiện tại thị trường Việt với 2 màu cơ bản là trắng và vàng.

Corvette Z06 của đại gia Duy Lợi là chiếc thứ 2 xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhưng lại được cho ra biển trắng và lăn bánh đầu tiên trên phố. Z06 sở hữu ngoại thất nổi bật trong bộ áo vàng cùng điểm nhấn là các chi tiết được phối màu đen đối lập như hốc gió nắp capô, cản sau hay cánh gió sau.

{keywords}

Trong khi bộ áo của Z06 là nguyên bản.

Bên cạnh đó, vật liệu carbon của cánh gió trước và hông xe hay la-zăng màu đen bóng kết hợp cùng cùm phanh màu vàng nhạt, mang đến vẻ hiếu chiến cho xe. Ngoài ra, cánh gió trước và bên sườn bằng chất liệu carbon nằm trong gói phụ kiện cao cấp Z07 Aerodynamic Package. Gói tùy chọn cao cấp này còn trang bị thêm phanh carbon-gốm và hay lốp Michelin Pilot Sport Cup cho Chevrolet Corvette Z06 .

Chevrolet cung cấp cho Z06 "trái tim" mạnh mẽ với khối động cơ LT4 V8 , siêu nạp, dung tích 6.2 lít, sản sinh công suất cực đại 650 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 880 Nm tại vòng tua 3.600 vòng/phút.

{keywords}

Chiếc xe thể thao được trang bị 2 hộp số, trong đó với hộp số sàn 7 cấp, Z06 mất khoảng 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, con số này với hộp số tự động 8 cấp tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng còn ấn tượng hơn nhiều khi dưới 3 giây. Tại thị trường nước ngoài Chevrolet Corvette Z06 2015 có giá vào khoảng 79.000 USD.

(Theo AutoPro)