Sau 7 năm nhặt được cục vàng nặng 2,1kg, cuộc sống của "đại gia" xứ Nghệ lâm vào tình trạng khánh kiệt, cả gia đình phải sang Trung Quốc lao động chui.

Người nông dân bỗng chốc trở thành "đại gia" xứ Nghệ nhờ nhặt được 2,1kg vàng là anh Lô Văn Ổi (trú bản Hào, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An).

Vào năm 2009, trong một lần vào rừng đãi vàng, anh Ổi đã gặp may mắn tìm thấy 2,1kg vàng. Từ đó, anh Ổi bỗng chốc đổi đời thành "đại gia phố núi". Cuộc sống của gia đình khấm khá hơn, anh Ổi đã xây được một căn nhà khang trang, mua được nhiều đồ vật giá trị.

Tuy nhiên, sau 7 năm nhặt được cục vàng nặng 2,1kg, cuộc sống của anh Ổi rất khó khăn.

{keywords}

"Đại gia" nhặt được cục vàng 2,1kg phải sang Trung Quốc lao động chui. Ảnh internet

Theo tin tức trên báo Nghệ An, bà Lô Thị Xuân (mẹ đẻ anh Ổi) cho biết, sau khi nhặt được cục vàng 2,1kg, vàng chia chác cho tổ đào vàng còn dư hơn 300 triệu đồng. Có vàng, anh Ổi đã xây được nhà, mua được trâu....Tuy nhiên, một người bà con họ xa khi biết anh Ổi có nhiều tiền, đã hứa sẽ bán cho một khối lượng gỗ lớn với giá 100 triệu.

Sau khi đưa tiền cho người này, anh Ổi lại bỏ ý định mua gỗ, nhưng mãi đến năm 2015, người này mới hoàn tiền lại cho anh. Đó cũng là thời điểm, gia đình anh Ổi lâm vào tình trạng khánh kiệt.

Theo bà Xuân, đầu năm 2016, vợ chồng anh Ổi đã đi lao động "chui" sang Trung Quốc, anh con nhỏ đang tuổi ăn, học gửi lại cho bà Xuân trông giúp.

“Nó hứa đi hết năm sẽ về nhưng không biết thế nào”, bà Xuân cho hay. Cũng theo bà Xuân, vợ chồng anh Ổi bỏ đi, 3 con trâu cũng phải gửi cho một người bà con bên họ vợ trông giúp.

Trước đó, anh Ổi cũng cho biết, tìm được vàng, cuộc sống của gia đình anh tốt hơn, nhưng từ đó gia đình cũng gặp nhiều chuyện phiền muộn.

“Từ khi thông tin tôi nhặt được vàng, rất nhiều người từ những nơi xa lạ kéo đến xin sự bố thí trong khi chẳng hề quen biết. Họ đến suốt ngày khiến gia đình tôi bị khủng hoảng tinh thần vì bị người lạ làm phiền. Tôi còn chịu được chứ vợ con tôi thì bị đe dọa suốt ngày, phải sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu”, báo Người Đưa Tin dẫn lại lời anh Ổi.

Khi đó, vợ anh Ổi bước chân ra cổng là bị xin tiền, đi chơi hay thậm chí chỉ ra chợ cũng bị người dân bàn tàn, xúm lại xin tiền. Người con gái của anh Ổi đi học, cũng bị đám bạn chặn đường xin đồ.

(Theo ĐS&PL)