Mới đây tại Hà Nội đã xuất hiện một con cá Lăng Chiên nặng tới 40kg. Một chủ nhà hàng ở Hà Nội đã mạnh tay chi 40 triệu đồng để sở hữu con cá quý hiếm này.

Theo tin ghi nhận được trên tờ Dân Trí, chiều ngày 18/6 một con cá Lăng Chiên quý hiếm đã được vận chuyển về Hà Nội. Theo lời anh Kiều Hữu Thọ - một chủ nhà hàng cho biết :” Tôi vừa mua con cá này ở trên Ba Vì (Hà Nội), gần khu vực cầu Trung Hà, của 1 người dân câu được ở ngã 3 giao nhau giữa dòng sông Hồng và sông Đà. Con cá Chiên này nặng 40kg, rất hiếm gặp. Tôi mua con này với giá 1 triệu/kg. Nó là loài cá quý và rất hiếm, nên dù đắt tôi cũng mua bằng được”.

{keywords}

Con cá Chiên quý hiếm có giá trị lên tới 40 triệu đồng

Một con cá Chiên quý hiếm nặng tới 40kg và dài 1,5m là điều hiếm có từ trước tới nay. Sự xuất hiện của loài cá “độc và lạ” này đã khiến nhiều người tò mò đến mục sở thị

{keywords}

Cá khủng sở hữu chiều dài 1,5m và nặng 40kg.

Theo quan sát, con cá Chiên có trọng lượng lên tới 40kg, dài 1,5m; da phần lưng màu vàng, phía bụng màu trắng. Miệng cá khá lớn và sở hữu bộ răng rất sắc nhọn.

Là một chủ nhà hàng nên khi vừa biết đến con cá khủng này anh Thọ đã không ngại ngần chi ra một mức giá khủng để mua và đưa cá về nhà hàng của mình. Anh Thọ nói “ Cá Chiên có giá trị dinh dưỡng rất cao, có thể chế biến được nhiều món. Cá chỉ có 1 xương trụ, không có xương dăm, nên tỷ lệ thịt rất cao. Cá Chiên to và nặng tới 40kg là rất hiếm”.

Được biết, cá Chiên là một họ cá da trơn, sống tập trung ở vùng nước sâu, nơi có ghềnh thác, nước chảy xiết, nổi tiếng nhất là ở sông Đà. Vì là loài cá ăn mồi cá sông, lương nhỏ, trùng,… nên có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trước tình hình khai thác quá mức ở các song ghềnh nên hiện nay số lượng loại cá Lăng Chiên này đã giảm đi đáng kể.

(Theo ĐSPL)