Ngày 23/12, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm và trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2018.

Vượt qua 400 thương hiệu được lựa chọn, đề cử từ các tỉnh, thành trên toàn quốc, Công ty cổ phần Traphaco (Traphaco) vinh dự làđại diện duy nhất của ngành y dược lọt Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2018.

Năm nay, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đánh dấu chặng đường 15 năm triển khai  và mang lại những giá trị xã hội tích cực, tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước.

Với quy trình lựa chọn chặt chẽ, trực tiếp 40 đoàn thẩm định là các lãnh đạo doanh nghiệp có uy tín, chuyên gia trong các lĩnh vực ngành, hàng, kế toán, chuyên gia kiểm toán KPMG và đại diện cơ quan báo chí, truyền thông… đến các doanh nghiệp để xác minh tính trung thực và hoạt động kinh doanh thực tế của doanh nghiệp.

{keywords}
 

Giải thưởng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2018 là sự ghi nhận cho những nỗ lực và thành tích của Traphaco trong suốt 46 năm vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân.

Traphaco luôn hướng tới phát triển nền kinh tế xanh với 3 mục tiêu: Hiệu quả kinh tế cao gắn với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường; ba mục tiêu này đã tạo nên thành công của Traphaco, hình thành nên chuỗi giá trị của doanh nghiệp: vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO – các nhà máy công nghệ hiện đại – hệ thống phân phối sâu rộng.

Khẳng định vị thế số 1 về Đông dược, tiên phong trong các hoạt động phát triển thuốc từ dược liệu có chất lượng cao, Traphaco đã triển khai xây dựng mô hình phát triển dược bền vững. Công ty đã có vùng trồng cho 05 dược liệu (Đinh lăng, Rau đắng đất, Actiso, Bìm bìm, Chè dây) được Bộ Y tế cấp chứng nhận đạt chuẩn GACP- WHO.

Traphaco là doanh nghiệp dược đầu tiên thực hiện chính sách bán hàng dựa trên nguyên tắc đồng lợi, kiểm soát giá. Đồng thời, công ty ứng dụng phần mềm DMS trong công tác quản trị hệ thống phân phối gồm 1 công ty con phân phối, 28 chi nhánh, 40 đại lý trên toàn quốc; giúp tiếp cận trực tiếp và chăm sóc hơn 27.000 nhà thuốc bán lẻ.

Năm 2017, Nhà máy sản xuất tân dược của Traphaco đi vào hoạt động. Nhà máy được đầu tư, áp dụng các công nghệ dược phẩm thông minh 4.0 thân thiện môi trường, cho phép theo dõi và kiểm soát online các quá trình sản xuất. Được đánh giá là nhà máy hiện đại nhất ngành dược Việt Nam, sự kiện khánh thành Nhà máy sản xuất tân dược của Traphaco vinh dự được bình chọn là TOP 10 Sự kiện khoa học công nghệ nổi bật năm 2017.

{keywords}
 

Đặc biệt vào tháng 3 năm nay, Traphaco lại một lần nữa trở thành doanh nghiệp tiên phong khi thực hiện nghiên cứu sức khỏe thương hiệu đầu tiên trong ngành dược Việt Nam.

Đối tác được lựa chọn cho dự án đầu tiêu này là Nielsen - công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu, với trụ sở đặt tại New York, Hoa Kỳ. Nielsen hiện đang hoạt động trên 100 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Sau 6 tháng xây dựng và triển khai, dự án đã hoàn thành và cho ra nhiều kết quả có giá trị thực tiễn. Kết quả của dự án Nghiên cứu đánh giá sức khoẻ thương hiệu đã một lần nữa khẳng định Traphaco là thương hiệu uy tín số 1 ngành dược qua cả góc nhìn của nhà thuốc và người tiêu dùng với kết quả chỉ số CBEI(chỉ số SKTH do NTD đánh giá) là 6.2 và RBEI (chỉ số SKTH do Nhà thuốc đánh giá) là 7..3; đạt mức thương hiệu mạnh và cao nhất ngành dược Việt Nam.

Với những kết quả đã đạt được và quyết tâm thực hiện chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2017-2020, Traphaco không ngừng đổi mới, sáng tạo, ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân Việt Nam.

Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt tôn vinh những doanh nghiệp có chỉ số kinh doanh tốt, phát triển ổn định, bền vững, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội.

Các thương hiệu được bình chọn là Top10 Sao Vàng Đất Việt 2018 đều thuộc các doanh nghiệp hàng đầu như: Tập đoàn VinGroup; Công ty Cổ phần đầu tư Thành Thành Công; Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình; Công ty Cổ phần FPT; Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát; Công ty Cổ phần Traphaco...

Lê Trang