Nhiều ông trùm trong giới giang hồ từng vung cả núi tiền cho những thú chơi ngông nghênh của mình khiến đại gia ngàn tỉ phải giật mình. Trong đó, đại ca Long "rồng đỏ" nổi danh chốn giang hồ qua chiến tích ngủ với 100 chân dài từ Nam ra Bắc.

Thú chơi ngông triệu đô của ông trùm đồ gỗ Minh "sâm"

{keywords}

Theo Báo Pháp Luật, trước khi bị bắt, Minh "sâm" được biết đến như một bậc thầy về lối sống hưởng thụ và máu ăn chơi, một siêu đại gia... Ước tính, ông trùm này đã ném vào những thú chơi không dưới nghìn tỷ đồng.

Minh "sâm" sở hữu 70 bộ bàn ghế cổ khảm ốc; 4 bộ bàn ghế bằng gỗ sưa, giá mỗi bộ lên tới cả trăm tỷ đồng. Ngoài những bộ sập gụ, tủ chè bằng gỗ quý, ông trùm này còn chơi cả những bộ hoành phi, câu đối cổ thuộc hàng độc nhất vô nhị.

Trong nhà Minh "Sâm" có khoảng 500 bộ đồng hồ cổ của các quốc gia trên thế giới; dàn siêu xe không thua kém bất cứ tay chơi máu mặt nào tại Việt Nam. Hắn còn đầu tư xây dựng một “cung điện” mà vật liệu xây dựng đều được lựa chọn kỹ càng, hoàn toàn bằng những loại gỗ quý.

Phương “Linh hột” và sở thích chơi siêu xe tiền tỷ

{keywords}

Theo VTC, Phương "Linh hột" là tên thường gọi của Nguyễn Tiến Phương, kẻ một thời được mệnh danh là ông vua không ngai của thế giới ngầm đất Mỏ.

Ông trùm này có sở thích chơi xe sang. Từ năm 2008, cả Quảng Ninh đã phải "lác mắt" với siêu xe tiền tỷ GMC Yukon "khủng" của Phương. Phương còn có chiếc Porsche Cayenne Turbo mà thời điểm đó cả Hà Nội cũng chỉ có vài cái. Đến khi bị bắt, dưới tay trùm giang hồ khoác áo doanh nhân này có rất nhiều siêu xe tiền tỷ. Một tay chơi có hạng đất Hà thành khẳng định: Xe của Phương 'Linh hột' là loại đặt riêng, thuộc loại hiếm và đắt nhất bấy giờ.

Dũng 'Mặt sắt' sắm xế hộp chống đạn, trang bị vũ khí tận răng

{keywords}

Theo Lao Động, một thời, nhắc đến Hà Tuấn Dũng (tức Dũng 'Mặt sắt'), giới làm ăn, buôn bán, người dân ở đất mỏ Quảng Ninh đều phát hoảng về thú chơi ngông của ông trùm buôn lậu này. Vợ đi xe ô tô giá hàng chục tỷ, còn Dũng sử dụng chiếc ô tô nhập khẩu của hãng Ford có tính năng chống đạn, nặng gần 4 tấn. Ông trùm này còn tậu 1 chiếc xe Rolls - Royce, có kính chống đạn, cùng 3 - 4 đàn em kè kè bên người.

Một ông trùm khác cũng không kém cạnh là Sa Văn Cầu (SN 1974, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Năm 2005, đường dây buôn bán ma túy của Cầu bị lộ, nhiều đồng bọn bị bắt nhưng Cầu trốn thoát. Ở bên kia biên giới, Cầu đi lại bằng xế hộp có khả năng chống đạn, trên xe trang bị nhiều vũ khí và có nhiều "đệ tử" được trang bị súng tiểu liên, lựu đạn đi sau bảo vệ.

Sồng A Lâu chi 100 triệu đồng để... hỏi đường

{keywords}

Năm 2005, Sồng A Lâu (tức Lau, SN 1977, ở xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) bị Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định truy nã đặc biệt về tội buôn ma túy.

Theo VNN, Sồng A Lâu nổi tiếng là một kẻ ăn chơi. Mỗi lần giao hàng, hắn đi chiếc Toyota Fortuner nhập khẩu, còn đi chơi hắn chỉ thích cưỡi con Land Rover Sport đời mới, giày hoặc dép có giá từ chục triệu trở lên, giá quần áo không bao giờ dưới vài ngàn đô. Nhẫn, đồng hồ, dây chuyền đều là loại hàng hiệu thế giới. Có lần, đi ô tô từ Sơn La vào TP.HCM để du hý, mỗi lần nhảy xuống hỏi đường, hắn rút luôn 5 triệu đồng cho người chỉ đường. Tổng cộng chuyến đó, hắn mất khoảng 100 triệu đồng chỉ để hỏi đường.

Đại ca Long "rồng đỏ" ngủ với 100 chân dài

{keywords}

Theo ĐSPL, Long “rồng đỏ” là một võ sư có tiếng, từng thượng đài thi đấu nhiều lần và đạt nhiều giải thưởng, huy chương trong các giải đấu võ cổ truyền. Có mẹ ruột đang định cư tại Hà Lan, em gái ở Bỉ nên Long “rồng đỏ” thường xuyên được chu cấp tiền bạc nên có cuộc sống “vương giả” tại quê nhà. Tuy nhiên, Long “rồng đỏ” nổi tiếng là đại ca giang hồ có số má trong giới chơi hàng trắng và ma túy, cầm đầu băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen tại TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và chiến tích từng ngủ với hơn 100 chân dài.

Y bị đưa vào trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – Lao động Xã hội tỉnh Bình Thuận, thuộc sở Lao động – Thương binh và Xã hội, có trụ sở tại thị trấn Phú Long (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) vào tháng 10.2012 để cai nghiện bắt buộc. Trong thời gian 5 ngày (từ ngày 4 – 9.12.2013), Long “rồng đỏ” hai lần được đàn em tiếp ứng, cầm mã tấu tấn công bảo vệ trung tâm đưa Long “rồng đỏ” đào tẩu ra ngoài gây rúng động dư luận.

Với nhiều tên đàn em có máu mặt, băng nhóm của Long “rồng đỏ” tham gia nhiều phi vụ làm ăn mờ ám. Tuy nhiên, các phi vụ làm ăn này, được Long “rồng đỏ” và đàn em thực hiện vô cùng cẩn thận để tránh bị công an sờ gáy, phát hiện. Sau mỗi phi vụ làm ăn, Long “rồng đỏ” cùng đàn em lại đến các nhà nghỉ, khách sạn “phê” ma túy. Đối với Long “rồng đỏ”, sau khi “phê” ma túy, y lại tìm đến gái đẹp để “quan hệ”.

Nhiều đối tượng giang hồ tại TP. Phan Thiết truyền tai nhau rằng, Long “rồng đỏ” từng vỗ ngực tự xưng là mình từng ngủ với hơn 100 chân dài xinh đẹp từ Nam ra Bắc. Thông tin trên chưa ai kiểm chứng được, nhưng việc Long “rồng đỏ” có nhiều chân dài vây quanh, chiều chuộng thì thông tin trên có phần nào đúng sự thật.

Ngày 15.5.2014, Long “rồng đỏ” bị TAND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tuyên phạt tổng cộng 5 năm 6 tháng tù vì tội chống người thi hành công vụ (4 năm) và không chấp hành các quyết định hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc đưa vào cơ sở chữa bệnh.

Nguyễn Văn Thi xây nhà kiểu "Vạn lý trường thành"

{keywords}

Theo ANTD, kinh doanh ma túy trong một thời gian dài, Nguyễn Văn Thi (SN 1972, xã Ngọc Vân, Tân Yên, Bắc Giang) thu được một khoản lợi nhuận khổng lồ. Hắn vung tiền vào các thú vui chơi thác loạn với đám đàn em.

Gã "trùm" này còn chơi rất "ngông" khi đầu tư xây dựng ngôi nhà rộng khoảng 7.000m2 trông giống một cung điện với thiết kế nửa cổ nửa kim. Trong khuôn viên ngôi nhà, có cả nhà sàn, nhà gỗ, biệt thự hiện đại, bể bơi, ao cá, hồ nước... được xây dựng cầu kỳ. Bao quanh khuôn viên ngôi biệt thự là một bức tường được xây kiên cố theo kiểu "vạn lý trường thành" với bên trên là lối đi, còn bên dưới là những đường hầm bí hiểm.

Sùng Giống Sếnh làm đường đặt tên mình

{keywords}

Theo ANTD, Sùng Giống Sếnh (SN 1968, xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) được biết đến là một ông trùm mua đi bán lại lượng ma túy phải tính bằng cả ngàn ký. Tuy không biết chữ, nhưng Sếnh có một khả năng khác người, có thể “sờ” và “ngửi” là biết được mệnh giá của đồng USD. Sếnh ít khi tiêu tiền Việt mà chỉ quen giao dịch bằng USD và vàng.

Sau khi trốn lệnh truy nã sang Lào, 4 năm sau, Sếnh trở về quê hương trong vai một người kinh doanh thành đạt với cái tên mới là Giống Sính. Sếnh lập trang trại, tính chuyện làm ăn để lẩn trốn pháp luật. Để “mua” dân bản, hắn bỏ ra cả tỷ đồng thuê công ty xây dựng khảo sát và làm một con đường mang tên “Giống Sính” dài hơn hai chục cây số chạy từ quốc lộ 279 về bản.

Giàng A Tàng mang cả bao tải tiền mua mấy căn hộ Keangnam

{keywords}

Nhắc đến Giàng A Tàng, những ông trùm buôn hàng trắng khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc không ai không biết. Tàng tiêu tiền như nước nên được giới giang hồ gọi là “Tàng đô-la” hay “Trùm Tàng”. Ông trùm này còn có biệt danh khác là “Tàng Keangnam” từ chuyện bê cả bao tiền mua liền mấy căn hộ Keangnam.

Theo VTC, Tàng có sở thích sưu tập siêu xe. Ngay từ thời thanh niên, mỗi ngày, Tàng đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW... Mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp". Ông trùm này còn vung tiền sắm các vật dụng đắt tiền, riêng chiếc giường ngủ làm bằng gỗ sưa đã có giá 500 triệu đồng.

(Theo Một Thế Giới)