Trong tháng 10 này Vietjet Air sẽ triển khai thanh toán QR Code trên trang mua vé trực tuyến https://www.vietjetair.com.

Theo đó, khách hàng mua vé máy bay giá rẻ nay có thêm lựa chọn thanh toán nhanh chóng và dễ dàng hơn với ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng.

Hiện nay mua vé máy bay đã ngày càng tiện lợi, khách hàng có thể dễ dàng mua vé trên website trực tuyến, hoặc qua các đại lý, cơ hội bay đã đến gần hơn với nhiều người. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn còn gặp khó khăn ở khâu thanh toán với nhiều bước phức tạp, quá trình nhập thông tin, xác nhận tài khoản, mất nhiều thời gian cho khách hàng. Cùng với đó, việc bảo mật thông tin tài khoản ngân hàng luôn là một câu hỏi khiến người mua vé băn khoăn khi thanh toán vé trực tuyến hoặc thanh toán bằng thẻ tại quầy giao dịch.

Chị Linh Phạm - một người làm kinh doanh thường xuyên bay nội địa và quốc tế cho biết: “Sau khi đã hoàn thành việc chọn ngày giờ địa điểm bay, chỗ ngồi và đồng ý với các điều khoản trong hành trình, tôi phải mất thêm hơn 7 phút để điền và xác nhận thông tin thẻ để hoàn tất thanh toán. Ngoài ra nhiều trường hợp phải làm đi làm lại mới có thể mua được vé máy bay”

{keywords}
QR Pay giúp trải nghiệm mua vé của Vietjet Air dễ dàng và nhanh chóng hơn

Trước thông tin Vietjet Air cung cấp thêm lựa chọn thanh toán bằng QR Pay, nhiều khách hàng đã thể hiện sự hài lòng. Yếu tố nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật đã giúp phương thức thanh toán này trở thành giải pháp đang được nhiều hãng hàng không trong đó có hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air khuyến khích khách hàng của mình sử dụng.

Là một nhân viên văn phòng luôn mong muốn săn được vé Vietjet Air giá rẻ trong các dịp khuyến mại, chị Minh Ngọc cho biết: “Mình luôn gặp khó khăn ở bước thanh toán vé, nhất là trong các đợt diễn ra chương trình khuyến mại. Nhiều lần chọn được vé ưng ý rồi, nhưng chỉ nhập sai một số của dãy số tài khoản ngân hàng, khi thực hiện lại thì vé mình muốn đặt đã không còn. Do vậy mình đã luôn mong chờ Vietjet Air tích hợp thêm phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi như QR Pay từ lâu.”

Khi đặt vé máy bay trực tuyến, đến mục thanh toán, khách hàng lựa chọn Cổng thanh toán VNPAY-QR, màn hình hiển thị số tiền cần thanh toán và một mã QR. Quá trình thanh toán sau đó được gói gọn với vài bước trên điện thoại di động: đăng nhập ứng dụng Mobile Banking, quét mã QR và xác thực giao dịch bằng OTP, vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt. Giao dịch hoàn tất sau vài giây.

Có thể thấy, với QR Pay khách hàng hoàn toàn làm chủ được quá trình thanh toán cũng như thông tin tài khoản của mình, hạn chế tối đa việc lộ số tài khoản, mã pin…Đối với khách hàng mua vé tại phòng vé sẽ quét mã VNPAY-QR được đặt tại quầy giao dịch, không cần mang theo tiền mặt hay thẻ ngân hàng.

{keywords}
Tính năng QR Pay được tích hợp sẵn trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng

Hiện nay, đã có 18 ngân hàng lớn của Việt Nam như Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, VPBank, TPBank … cập nhật tính năng QR Pay vào ứng dụng Mobile Banking của mình.

{keywords}
Thanh toán bằng cách quét mã VNPAY-QR hiện đang được nhiều khách hàng lựa chọn thanh toán trong các hoạt động mua sắm và tiêu dùng thường ngày

Ứng dụng công nghệ để cải tiến chất lượng dịch vụ trong thời đại 4.0 là bước phát triển tất yếu của tất cả các lĩnh vực, ngành hàng không cũng không nằm ngoài xu thế này. Năm 2018 chứng kiến nhiều cái bắt tay của các công ty Fintech với các hãng hàng không để nâng cao chất lượng từ khâu thanh toán. Trước đó, hai hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar cũng đã công bố triển khai thanh toán bằng QR code.

Xu hướng thanh toán di động nói chung và giải pháp thanh toán qua QR Code đang ngày càng phổ biến, từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng Việt. Hiện nay, thanh toán qua mã VNPAY-QR đang len lỏi tới mọi lĩnh vực của đời sống từ ăn uống, mua sắm, đi lại… khách hàng có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng để thanh toán bằng cách quét QR tại 20,000 điểm chấp nhận trên toàn quốc, con số này dự kiến sẽ tăng lên 50,000 điểm.

Vũ Minh