Bí quyết của doanh nghiệp tự chủ sản xuất

Dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, tạo điều kiện để khởi động lại các hoạt động kinh tế - xã hội, đặc biệt là đẩy mạnh xuất khẩu gắn với phát triển mạnh thị trường trong nước, càng có đại dịch, càng phải khắc phục các khiếm khuyết của nền kinh tế; đồng thời, cần phải xác định chiến lược áp dụng kinh tế số, chiến lược số ở Việt Nam, cơ cấu lại quản trị, tổ chức lại sản xuất.

Theo chia sẻ của lãnh đạo CVL - bí quyết để doanh nghiệp có thể sống chung với đại dịch Covid-19 là do tuân thủ 5 nguyên tắc: tiết kiệm tất cả các chi phí không cần thiết, mở rộng sản xuất và quảng bá những mặt hàng có thị phần lớn hơn các sản phẩm cốt lõi là hệ thống chống sét - cọc tiếp địa để lấy phần tăng trưởng của sản phẩm mới bù vào thị phần bị ảnh hưởng do Covid-19; tăng cường marketing qua mạng xã hội, số hóa việc quản lý doanh nghiệp và tập trung nâng cao năng lực sản xuất bằng cách đầu tư thiết bị, nghiên cứu sản phẩm mới.

Song song đó, phải chú trọng xây dựng một nền kinh tế tự chủ, giảm phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu và chuỗi cung ứng ngoài nước. Nhà máy sản xuất vật tư thi công chống sét tiếp địa CVL là đơn vị có khả năng tự chủ đến 90% nguyên phụ liệu để sản xuất.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của CVL có giá thành phù hợp với hầu hết khả năng tài chính của nhà thầu, giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo tiến độ thi công nên CVL hiện là nhà cung cấp hệ thống chống sét cho khắp các công trình trong nước trong nhiều năm nay. Nhưng để trở thành nhà cung ứng sản phẩm uy tín, chất lượng được nhiều kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng thì CVL phải trải qua một quá trình dài để cải thiện toàn diện mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Lê Mai Hữu Lâm - đại diện công ty cho biết: “Điều khó khăn nhất là phải thay đổi tư duy, thay đổi thói quen và sự quyết tâm, sẵn sàng thay đổi cho phù hợp với hệ thống đánh giá nhà cung cấp. Nền tảng cơ bản là doanh nghiệp phải có công nghệ, có thể sản xuất ra sản phẩm đang tìm mua. Khi đã có nền tảng, doanh nghiệp phải nghĩ đến việc vận hành, sản xuất, quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế. Tất cả tập đoàn lớn đều có bộ tiêu chuẩn đánh giá nhà cung cấp. Khi đã đáp ứng được tiêu chuẩn rồi thì việc nói chuyện với đối tác, khách hàng trở nên dễ hơn và có khi được giá hơn vì họ yên tâm chất lượng.”

{keywords}
 

Nhà máy được kiểm soát bởi hệ thống ISO 9001:2015

Với lợi thế nhà máy sản xuất cọc tiếp địa trực tiếp tại Việt Nam quy mô 15.000 m2, và các sản phẩm mang thương hiệu CVL luôn được kiểm soát bởi hệ thống quản lý ISO 9001:2015 nhằm kiểm soát nguyên liệu và quá trình sản xuất đảm bảo chất lượng thành phẩm đồng đều và đúng theo tiêu chuẩn quốc tế cũng như các yêu cầu kỹ thuật khắc khe, tương đương với hàng nhập khẩu.

Những điểm mạnh trên cũng là cơ sở giúp cho doanh nghiệp được chọn là một trong những doanh nghiệp cung cấp vật tư về hệ thống chống sét - cọc tiếp địa cho tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến vận hành vào năm 2021. Đây là công trình lớn và cũng là công trình tàu điện ngầm đầu tiên tại Việt Nam. Công trình này còn thể hiện cho sự khởi đầu mạnh mẽ của nền công nghiệp hiện đại Việt Nam khi đã tối thiểu hóa các vật tư nhập khẩu, sử dụng tối đa các nguồn vật tư có sẵn trong nước.

{keywords}
 

Mục tiêu của doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp chính là cho ra đời các sản phẩm có thể thay thế hàng nhập khẩu, nâng cao thương hiệu Việt và từng bước khẳng định vị thế tại thị trường quốc tế. Các sản phẩm của CVL hiện đã có mặt tại hơn 1000 công trình nhà máy công nghiệp và tòa nhà hạng sang tại Việt Nam.

Cung cấp toàn bộ cọc tiếp địa và hệ thống chống sét tiếp địa cho công trình như nhà máy sản xuất ôtô Vinfast, dự án căn hộ và biệt thự Swan Bay (Đồng Nai), khu dự án căn hộ Kingdom 101, nhà máy Lixil (Đồng Nai), nhà máy AkzoNobel (Bình Dương). Còn ở khu vực miền Bắc một số công trình điển hình như khu biệt thự Nam Cường - chung cư Anland Nam Cường (Hà Nội), dự án khu đô thị Dương Nội, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vincity Tây Mỗ - Đại Mỗ…

Công ty CP Sản xuất Thiết bị Điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP HCM

Văn phòng: số 61, đường số 7, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM Website: https://www.catvanloi.com.

Điện thoại: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900-5555-49.

Email: baogia@catvanloi.com

(Nguồn: Cát Vạn Lợi)