Ngày 24/2 tại Hà Nội, Cục Hậu cần (Bộ Công an) đã tổ chức chương trình giải cứu dưa hấu cho người nông dân tỉnh Trà Vinh.

Theo đó, Chương trình Chung tay ủng hộ nông dân tỉnh Trà Vinh tiêu thụ 10 tấn dưa hấu đã được Cục Hậu cần phát động đến từng cán bộ chiến sĩ trong toàn đơn vị rồi tổ chức chuyến xe về với nông dân Trà Vinh. Ngay trong buổi sáng, số dưa hấu này đã được vận chuyển đến các đơn vị trực thuộc.

{keywords}
Đồng chí Thiếu tướng Lê Văn Hải - Bí thư, Cục trưởng Cục Hậu cần cùng tập thể Lãnh đạo Cục và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cục Hậu cần tại chương trình ủng hộ nông dân tỉnh Trà Vinh "giải cứu" dưa hấu

Trước đó, khi hay tin nhiều mặt hàng nông sản của bà con nông dân vùng ĐBSCL, trong đó có mặt hàng dưa hấu bị ùn ứ, tiêu thụ chậm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngay từ sáng sớm ngày 20/2, gần 10 cán bộ chiến sĩ Cục Hậu cần đã có mặt tại đơn vị rồi lên xe từ TP Hồ Chí Minh về xã Mỹ Long Bắc (Cầu Ngang, Trà Vinh) để hỗ trợ mua dưa hấu cho bà con nông dân nơi đây với giá 5.000 đồng/kg, cao hơn mức giá bán ra hiện nay mỗi ký 2.000 đồng/kg.

Đại diện Cục Hậu cần cho biết, đây là hoạt động thiết thực chung tay với cộng đồng, chia sẻ với bà con nông dân trong thời điểm bà con nông dân đang khó khăn về đầu ra tiêu thụ nông sản.

{keywords}
Cán bộ chiến sĩ Cục Hậu cần chuyển dưa hấu xuống xe
{keywords}
10 tấn dưa hấu mua của bà con nông dân tỉnh Trà Vinh với giá 5.000 đồng/kg đã được phân chia để vận chuyển đến các đơn vị trực thuộc 
{keywords}
Cán bộ chiến sĩ Cục Hậu cần tham gia chương trình giải cứu dưa vào ngày 24/2

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, lãnh đạo Cục Hậu cần cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 32 cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, lao động hợp đồng thuộc Cục có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo, đang điều trị bệnh trong dịp Tết với tổng giá trị 107 triệu đồng.

Ngoài ra, Cục còn trao tặng 200 xe đạp cùng các phần quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh vượt khó và 20 suất quà cho các cháu học sinh khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Giao Thuỷ (Nam Định) với tổng trị giá 250 triệu đồng; trao quà cho các hộ gia đình khó khăn, các em học sinh ở điểm trường thôn Khuổi Khí, (xã Bằng Thành, tại điểm trường thôn Thôm Niêng, xã Cổ Linl (Bắc Kạn)…

Tâm An