Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa yêu cầu các hãng hàng không tăng cường áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại sau khi giá xăng dầu liên tiếp giảm.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua, giá nhiên liệu bay Jet A1 tiếp tục xu hướng giảm rõ rệt, việc này có tác động tích cực đến thị trường vận tải nói chung và thị trường vận chuyển hàng không nói riêng.

Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục áp dụng và xuất bán nhiều loại giá vé thấp, qua đó, tạo điều kiện cho nhiều người dân di chuyển bằng đường hàng không; xây dựng và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại, giá vé đặc biệt thu hút hành khách.

Theo sự điều hành của Liên bộ Tài chính-Công Thương, tính đến ngày 3/9, giá bán lẻ mặt hàng xăng đã giảm 5 lần liên tiếp kể từ khi đạt mức đỉnh 20.710 đồng/lít hồi tháng 6.

Tính chung từ đầu năm 2015 đến nay, giá xăng RON 92 đã 7 lần giảm (tổng cộng giảm 5.588 đồng/lít) và 4 lần tăng (tổng cộng giảm 5.040 đồng/lít). Như vậy, giá xăng hiện nay đã rẻ hơn so với giai đoạn đầu năm khoảng 548 đồng/lít.

(Theo VGP News)