Ngày 27-7, trong cuộc họp báo của UBND tỉnh Quảng Nam, ông Ngô Bốn (Cục trưởng Cục thuế Quảng Nam) cho hay, hiện cục đã tiến hành phong toả hoá đơn của hai Công ty THNHH vàng Phước Sơn và Bồng Miêu cũng như báo cáo sự việc cho Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, công ty này có dây chuyền trị giá khoảng 50 triệu USD, trừ khẩu hao vẫn còn khoảng 30 triệu USD, nhưng hiện tại công ty này đang cầm cố tại các ngân hàng trong nước khoảng 5 triệu USD. Hiện có một ngân hàng và một nhà đầu tư tiềm năng đang vào để mua cổ phần của công ty này để hoạt động trở lại và trả nợ.

{keywords}

Ông Ngô Bốn, Cục trưởng cục thuế Quảng Nam nói về việc nợ thuế của hai công ty vàng.

Về việc Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu trong tháng 12-2014, đã xuất hóa đơn bán vàng cho Công ty TNHH MTV Vàng bạc Nghĩa Tín (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) với giá thanh toán trên hóa đơn là trên 107 tỉ đồng nhưng không có hàng hóa (vàng) kèm theo. Ông Ngô Bốn cho biết hiện đã bàn giao vụ việc cho cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ hành vi này.

Trước đó, ngày 22-7, ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) đã có văn bản báo cáo xin chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến khoản nợ thuế “khổng lồ” của Công ty TNHH Vàng Phước Sơn và Công ty TNHH Khai thác vàng Bông Miêu (Tập đoàn Bersa).

Ông Đinh Văn Thu cho hay, tính đến ngày 31-5-2015 hai công ty trên đang nợ thuế trên 384 tỷ đồng. Cụ thể, Công ty TNHH Vàng Phước Sơn nợ trên 296 tỷ đồng và Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu là gần 88 tỷ đồng.

(Theo Pháp luật TP.HCM)