- Thỏi son có tạo hình giống viên đạn cùng dây đeo mới mẻ, màu sắc đẹp, đa dạng… Loại son môi có xuất xứ châu Âu này đang tạo nên cơn sốt, khiến chị em công sở phát cuồng, tìm mọi cách để có tiền mua mặc dù loại son này đang có giá đắt đỏ nhất nhất thế giới.

Vừa đặt mua được thỏi son môi sau nửa tháng trông ngóng với giá 2,7 triệu đồng, chị Tô Phương Hà ở Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, không phải là dân thích sưu tập các loại son nhưng chị cực kỳ mê thỏi son môi hình viên đạn này.

Theo chị Hà, ngoài màu sắc cực kỳ đẹp, thỏi son có tạo hình giống viên đạn hết sức mới mẻ, đặc biệt, nếu thích thì có thể xỏ dây vào thỏi son đeo lên cổ như một món trang sức sang trọng và tiện dụng khi đi làm hoặc du lịch.

“Cũng đắn đo vì mua được một thỏi son này phải ngốn hết gần nửa tháng lương, nhưng không mua được thì mất ăn mất ngủ  nên tôi quyết định tiết kiệm mọi khoản chi tiêu mua sắm, thậm chí nhịn cả ăn sáng để dành tiền mua. Thế là, sáng nay công ty đổ lương vào tài khoản, tôi phải đặt mua ngay để một tuần sau được sở hữu thỏi son môi thần thánh này”, chị Hà khoe.

{keywords}

Son môi với kiểu dáng thiết kế mới lạ đang tạo nên cơn sốt tại Việt Nam

Tương tự, trên các trang mạng xã hội, facbook, các chị em công sở cũng không khỏi xuýt xoa, ao ức mình có thể sở hữu trong tay thỏi son môi thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới này.

Anh Nguyễn Thế Dân, trưởng phòng nhân sự của một công ty chuyên về phần mềm trên phố Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, để chinh phục cô bạn gái khó tính, anh vừa phải bỏ hơn nửa tháng lương của mình ra để mua bộ sưu tập son ‘viên đạn’ 3 thỏi.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Lan Phương (Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội) chuyên bán mỹ phẩm xách tay thừa nhận thỏi son môi có tạo hình giống viên đạn đang khiến các chị em phụ nữ lên cơn sốt.

{keywords}

Mặc dù có giá đắt đỏ nhất thế giới, song, các chị em phụ nữ vẫn sẵn sàng rút ví để sở hữu được thỏi son này

Thiết kế của mỗi cây son được tạo hình giống viên đạn với một đầu nhọn màu đen hoặc vàng ánh kim, phần nắp được làm bằng kim loại. Trên nắp có một lỗ nhỏ, có thể luồn một sợi dây qua làm dây chuyền, đeo như một loại trang sức, thuận tiện cho phái đẹp khi mang đi chơi.

Theo chị Phương, giá gốc của thỏi son hình viên đạn này là 2 triệu đồng, hiện trên thị trường Việt Nam chưa có hàng nhập khẩu chính thức, chỉ có hàng xách tay nên thỏi son này có giá bán ra chênh hơn so với giá gốc nửa triệu đồng. Theo ghi nhận của PV, hiện loại son đang được rao bán tại thị trường Việt Nam với giá từ 2,3-2,7 triệu đồng/thỏi, bao gồm: Son, hộp đựng son, dây đeo son và giỏ giấy của hãng.

“Đây là loại son đắt nhất thế giới nhưng mới hơn một tuần rao hàng nhận oder (đặt hàng) loại son này mà đã có gần 1.000 thỏi được khách đặt mua, có người đặt 1 thỏi, người đặt 2 thỏi,.... thậm chí có người đặt mua tới cả 5 thỏi liền”, chị Phương cho biết.

Tuy nhiên, vì mới đưa ra bán ngoài thị trường vào đầu tháng 9 nên việc nhập hàng về cũng khá khó khăn. Hai đợt nhập hàng vừa rồi, mỗi lần chị cũng chỉ nhập được 15 thỏi, hàng không đủ trả nên lại phải khất nợ khách.

Tương tự, chị Trương Thị Cẩm Hương, chuyên bán son môi xách tay ở Phú Nhuận (TP.HCM) cũng chia sẻ, mặc dù giá cả thuộc diện đắt đỏ nhưng loại son môi viên đạn đang sốt xình xịch, lượng khách đặt mua vẫn không ngừng tăng. Ngày nào hàng về nhưng không bao giờ đủ trả cho khách đặt hàng. Trong khi đó, danh sách khách đặt son tại cửa hàng ngày một dài ra.

Theo chị Hương, loại son này tạo lên cơn sốt một phần vì màu son đẹp, quý phái, phần khác vì hình dáng của thỏi son giống hình viên đạn khá lạ mắt, đồng thời có thể luồn dây đeo lên cổ như một món trang sức khiến các chị em thích thú.

“Bên cạnh đó, sự lan tỏa của cộng đồng mạng xã hội, các chị em đua nhau đặt mua để thể hiện đẳng cấp của mình với bạn bè, còn các đấng mày râu cũng đặt mua bằng được để chiều lòng bạn gái khiến loại son này tạo lên cơn sốt mạnh mẽ đến như vậy”, chị Hương nói.

Bảo Hân