Những hành động thiếu ý thức xuất hiện trên máy bay khiến nhiều người chứng kiến chỉ biết thở dài, lắc đầu.

Dù là vấn đề không còn mới lạ, thậm chí còn "nói đi nói lại" nhưng những câu chuyện về văn hóa ứng xử của hành khách trên máy bay vẫn luôn là chủ đề nóng, thu hút sự theo dõi của dư luận.

Từ những câu chuyện sử dụng điện thoại, cho con đi vệ sinh vào túi nôn cho tới những hành động gác chân lên ghế phía trước, mặc thiếu vải...trên máy bay đều khiến người ta không khỏi xấu hổ, lên án gay gắt.

Dù sử dụng loại phương tiện hiện đại, đắt tiền - máy bay, khoác trên mình những bộ trang phục sang chảnh thế nhưng không phải ai cũng có cách hành xử văn hóa, đúng mực.

Thời gian gần đây, trên một diễn đàn có đăng tải bức ảnh chụp cô gái xinh đẹp "tự sướng" trong trang phục vô cùng gợi cảm khi ngồi trên máy bay và bức ảnh đã nhận vô số "gạch đá" từ người xem.

{keywords}

Chẳng là trong bức ảnh, cô gái diện bộ váy màu hồng có cổ trễ nải, lộ vòng một táo bạo, nhức mắt. Nhiều người cho rằng trang phục của cô quá phản cảm và không phù hợp khi xuất hiện ở nơi công cộng.

Cũng liên quan tới vấn đề trang phục của hành khách trên máy bay, hình ảnh một người đàn ông vô tư cởi trần như ở nhà trong chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội khiến nhiều người chứng kiến ngạc nhiên.

Trên trang cá nhân của mình, anh L.M.N. - người chụp bức ảnh chia sẻ: "Khiếp quá, hôm qua đi chung chuyến với anh này thật lòng muốn ném ra cửa... Kinh khủng. Tai nạn. Sấm sét".

Ngoài vấn đề trang phục không phù hợp khi đi máy bay, hành động gác chân lên ghế phía trước hay bên cạnh của 1 số hành khách cùng bị nhiều người "la ó", chỉ trích gay gắt.

{keywords}

Những bức hình ghi lại hành động không đẹp này hút rất nhiều dân mạng tích cực bình luận, chia sẻ, chỉ trích về những trường hợp tương tự mà bản thân họ từng trải qua.

Trong đó, những chia sẻ của cô gái có tên là Nguyệt Moon được chú y hơn cả. Thậm chí để minh chứng cho câu chuyện của mình, cô gái còn ghi lại những hình ảnh gác chân thiếu lịch sự của vị hành khách phía sau.

{keywords}

{keywords}
Cô gái tỏ ra khó chịu với hành vi thiếu lịch sự của người phía sau.

Theo Trí Thức Trẻ