Với người trẻ việc đầu tư một khoản tiền lớn để mua một căn nhà hình thành trong tương lai sẽ khiến không ít người bất an. Tuy nhiên vẫn có nhiều lựa chọn thực tế hơn cho họ với nhà đã hoàn thiện chất lượng đảm bảo.

Tìm cơ hội từ dự án thực

Với dân số khoảng 9 triệu người, mỗi năm TP.HCM có khoảng 100.000 gia đình trẻ cần có nhà ở mới. Tuy nhiên, theo báo cáo của Hiệp hội BĐS TP.HCM, số lượng căn hộ hiện chỉ đáp ứng được khoảng 15 - 20% nhu cầu thực tế. Phần lớn số lượng căn hộ này nằm trong những dự án chưa hoàn thiện cũng suy giảm lòng tin của người trẻ trong việc lựa chọn nhà.

Ngoài ra, cũng còn một lý do khác khiến những người trẻ có thu nhập trung bình vẫn khó khăn trong việc tìm mua được một ngôi nhà của riêng mình là bởi phân khúc tầm trung hiện nay không nhiều những nhà đầu tư tên tuổi để họ đủ niềm tin “chọn mặt gửi vàng”.

Chính vì vậy, ngay cả trong lúc thị trường đang khởi sắc như lúc này, với nhiều dự án căn hộ mức giá trung bình đang được chào bán, việc tìm được một ngôi nhà phù hợp vẫn đang là một yêu cầu bức thiết - một bài toán khó giải đối với nhiều gia đình trẻ. Tuy nhiên vẫn có nhiều dự án mở ra cơ hội sở hữu nhà một cách an toàn cho người có nhu cầu thật sự.

Điển hình, căn hộ 4S Linh Đông của chủ đầu tư Thành Trường Lộc đã trở thành một trong những “hiện tượng” thu hút sự quan tâm đặc biệt của người mua nhà tại khu vực phía Đông Bắc Sài Gòn. Đến nay, tại dự án này đã có tổng số hơn 1.116 căn hộ, đã được bán ra với giá chỉ trên dưới 1 tỷ đồng/căn. Với tổng 4 khối nhà được hoàn thiện, đã bàn giao 3 khối và cư dân hiện đang sinh sống, cùng khối cuối đang mở bán thì dự án này đang là cơ sở tham khảo tốt cho khách hàng.

{keywords} 

Chị Nguyễn Thị Ái Vân, một cư dân ở 4S Linh Đông chia sẻ quá trình đến với căn nhà của mình: “Khi con đường Phạm Văn Đồng hoàn thành, gia đình tôi đã quyết định về khu phía Đông Bắc để chọn mua căn hộ để tiện đường làm việc. Nhưng chọn cả năm trời vẫn chưa tìm được dự án ưng ý. Căn hộ đắt tiền thì ngoài khả năng. Dự án rẻ một chút thì chẳng có tiện ích gì. Phải đến khi dự án 4S Linh Đông công bố ra thị trường thì gia đình tôi mới chọn được dự án ưng ý. Không chỉ vừa túi tiền mà còn đầy đủ các tiện ích như công viên cây xanh, nơi sinh hoạt cộng đồng, các dịch vụ mua sắm…”

Hiện nay, đa phần giới trẻ có xu hướng tìm đến với các khu căn hộ phải tối thiểu hóa không gian sinh hoạt riêng nhưng đồng thời lại tối đa hóa không gian chung. Tối thiểu không có nghĩa là chật chội bức bối mà là chọn một không gian ở vừa đủ để có một mức giá vừa tầm, nhưng đổi lại họ muốn có được không gian giao tiếp như công viên, sân chơi, nhà sinh hoạt cộng đồng… rộng rãi.

{keywords} 

Về dự án căn hộ, thì có nhiều yếu tố để cân nhắc hơn kém, khoảng hơn 20 yếu tố quan trong như chất lượng tay nghề xây dựng công trình, chất lượng vật tư công trình. Bên cạnh đó là chất lượng môi trường tự nhiên của dự án, chất lượng dịch vụ, mật độ tỷ lệ sử dụng đất, thiết kế, vị trí giao thông đấu nối... Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là các yếu tố “sờ và đếm” được.

Như vậy, dự án 4S Linh Đông đang là dự án căn hộ tiệm cận được các tiêu chí này khi có nhà hoàn thiện và cũng được khách hàng trải nghiệm chất lượng thực tế.

Tối ưu hóa giá trị sống

Chuẩn mực sống mới của giới thượng lưu giờ đây phải đáp ứng được tiêu chí vừa đủ gần trung tâm, nhưng phải là một cõi riêng giúp họ tránh xa mọi ồn ào của phố thị. Với dự án 4S Linh Đông thì không cần phải giới thượng lưu mà ngay cả người trẻ với mức thu nhập trung bình khá cũng có thể sở hữu nhà đảm bảo tiêu chí vàng này.

Cụ thể nhờ lợi thế từ cơ sở hạ tầng, đặc biệt là tuyến đường Phạm Văn Đồng chạy dọc khu Đông Bắc Sài Gòn sẽ trở thành thỏi nam châm mới với lợi thế di chuyển trung tâm thành phố nhanh chóng. Dự án được hưởng lợi nhiều với vị trí ven sông với tầm nhìn trực diện sông Gò Dưa.

Thực tế cho thấy, dự án 4S Linh Đông đang được hỗ trợ rất lớn từ hạ tầng khu vực. Nâng tầm chất lượng sống với khoảng cách từ dự án đến trung tâm thành phố, sân bay quốc tế dễ dàng hơn sau khi tuyến đường Phạm Văn Đồng thông xe. Tuyến đường vành đai 2 đang được thực hiện giải phóng mặt bằng cũng sẽ góp phần kết nối các tuyến đường về trung tâm TP thuận lợi.

Dự án nằm gần chợ Thủ Đức(1km), chợ đầu mối Tam Bình (3,5km) thuận tiện cho việc đi lại mua bán, chợ búa. Với những tiêu chí trên thì ngoài việc kiểm chứng được chất lượng sống thông qua những cư dân hiện hữu thì tiện ích khu vực cũng là lựa chọn tốt để đầu tư sinh lợi.

Tấn Tài