Kiếm tiền đã khó nhưng có vẻ như làm cách nào để sử dụng một số tiền lớn hợp lý cũng không phải là một việc dễ dàng.

Trên một trang web nổi tiếng, chàng trai có nick name nguoitrongmong_1xxx đã chia sẻ những băn khoăn khi không biết phải làm gì với số tiền 4 tỉ mà mình đã “nai lưng” ra kiếm:

“Mình hiện 31 tuổi, TPHCM, hiện đang làm cho 1 doanh nghiệp nước ngoài với thu nhập khoảng 5000$/tháng (LÀM THUÊ).

Do tính chất công việc bên mình KHÔNG THỂ MỞ CÔNG TY RIÊNG MÀ CHỈ ĐI LÀM MƯỚN, nên sau 1 thời gian còng lưng cày bừa cả ngày lẫn đêm (thường làm 14-16 tiếng/ngày) mình tích cóp được khoảng gần 4 tỉ - tiền chân chính, tự sức làm ra.

Do chứng khoán thời gian này giở chứng, và cảm thấy khó ăn nên mình đã rút ra số tiền lớn, chỉ còn khoảng 300tr cho chứng khoán. Số còn lại được gửi cho ngân hàng với lãi suất thấp ngắn hạn.

Mình thích kinh doanh và còn độc thân, thích mạo hiểm và cũng không muốn đồng tiền nằm chết 1 chỗ nên mạo muội nhờ các bạn tư vấn giúp, làm sao có thể kiếm thêm khoảng >5%/tháng so với số vốn bỏ ra:

1. Nếu bạn có ý tưởng có thể inbox để mình cùng nhau hợp tác, công việc hiện tại của mình là chỉ làm công ăn lương mà thôi chứ không thể mở rộng được. (khuynh hướng ưu tiên nhất).

2. Mua 1 chiếc xe Camry khoảng 1.2 tỉ để chảnh chọe với đời, còn lại gửi ngân hàng lấy lãi suất bèo nhèo và chấp nhận an phận, với lại từ nhỏ gia cảnh nghèo khó đã mơ ước như vậy rồi, dù sao cũng muốn "sống là để tận hưởng" vì vốn đời là vô thường cơ mà (nhưng trí cùng lực kiệt thì mới dùng phương pháp này).

3. .....(ai có kế gì thì cứ hiến cho mình, sẽ có phần quà hậu hĩnh nếu thấy ok)

Hiện tại mình đi làm bằng bus, công ty cách nhà khoảng 40km, và chạy 1 chiếc xe honda 67 cổ, trị giá chiếc xe khoảng 6 triệu

Mình chân thành nhờ các bạn giúp, xin đừng ném đá tội nghiệp mình, vì mình chẳng biết thổ lộ cùng ai.”

{keywords}

Những người tham gia chủ đề này vô cùng hào hứng. Người tung hô anh chàng quá giỏi khi ở tuổi trên 30 mà đã có được từng ấy số tiền và vô cùng ngưỡng mộ.

Có người thì trêu đùa như cô nàng có nickname baybong_8xx thì để lại lời nhận xét: “ Anh đã có người thương chưa?”

Có người cũng nghi ngờ anh chàng cố tình viết lên để “khoe khoang cơ ngơi” của mình chứ thực chất anh chàng đã thuộc tầm CEO của công ty đó .

Nhưng cũng có rất nhiều người “hiến kế” cho anh chàng.

Mạo hiểm thì : “Với số tiền này, kinh nghiệm của mình như sau:

1. 10% gửi ngân hàng để phòng ngừa rủi ro về bệnh tật, hoặc mất việc 1 thời gian dài..

2. 5% mua bảo hiểm

3. 8% lập quỹ cho bạn bè, người thân mượn khi họ túng thiếu.

4. 2% từ thiện

5. 75%: Thành người đầu tư : Bạn đi làm công ăn lương, không có kỹ năng kinh doanh thì đừng bao giờ biến mình thành doanh nhân, mà hãy trở thành nhà đầu tư. Nếu bạn tìm đúng đối tác thì bạn có lợi nhuận, sai đối tác thì nguy cơ mất vốn hoặc nợ nần rất cao. Vậy nên tìm hiểu kỹ. Bạn nên đầu tư vào 2 - 3 hạng mục kinh doanh. Nguyên tắc lựa chọn hạng mục để đầu tư:

- Ngành nghề kinh doanh tạo ra doanh thu, lợi nhuận đều đặn, không có rủi ro, tỷ suất lợi nhuận hơn lãi vay ngân hàng.

- Ngành nghề kinh doanh mang lại siêu lợi nhuận, gấp 3-5 lần lãi vay ngân hàng.

- Ngành nghề kinh doanh mang lại sự nổi tiếng, thương hiệu (không phải kiểu scandal).” Bạn phamnhatnam chia sẻ.

Còn an toàn thì : “Lương mỗi tháng 5k$ rồi thì tìm cách giảm việc xuống tành tành làm, lâu lâu đi du lịch mua sắm, chứ kinh doanh cũng khó khăn mà, cứ mỗi năm lại tích luỹ thêm 1 tỉ, như vậy quá sướng rồi.” Bạn kimyen_tran có viết.

Số tiền lớn khiến khá nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn được hợp tác kinh doanh với anh chàng. Tuy nhiên anh chàng này vẫn chưa có hồi đáp gì với những bình luận trên.

Vậy nếu là các bạn, có 4 tỉ trong tay và không hề sợ mạo hiểm? Các bạn sẽ làm gì?

(Theo Trí Thức Trẻ)