Tại Hoàng Anh Gia Lai, ông Sự được xem là người có cá tính đối lập với bầu Đức. Nếu như bầu Đức rất nóng tính thì ông Sự lại rất mềm mỏng và khéo léo.

Trong một thông báo mới đây của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm CTHĐQT, Tổng Giám đốc của tập đoàn, ông Nguyễn Văn Sự sẽ chính thức rút khỏi vị trí này từ ngày 31/3 tới.

Trước đó, tại một sự kiện diễn ra ở Hà Nam, ông Võ Trường Sơn được giới thiệu là quyền Tổng Giám đốc của tập đoàn thay cho ông Sự.

Ông Sự được biết đến là doanh nhân quyền lực thứ 2 của tập đoàn, sau ông Đoàn Nguyên Đức.

Ông Nguyễn Văn Sự sinh năm 1958, quê ở Quảng Nam, tốt nghiệp cử nhân kinh tế của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trước khi về đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai với vị trí nhân viên kế toán vào năm 1994, ông đã có hơn 10 năm làm việc tại Sở Công nghiệp tỉnh Gia Lai.

Ông Sự miêu tả thời kỳ đó là rất khó khăn, hai vợ chồng làm công chức không đủ nuôi một đứa con ăn học.

{keywords}

Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Văn Sự tại nông trại bắp, Campuchia

Vị doanh nhân quyền lực thứ 2 của Hoàng Anh Gia Lai được biết đến với dáng vẻ gầy gò và khuôn mặt hơi khắc khổ. Ông rất ít khi xuất hiện trước truyền thông.

Cũng giống các lãnh đạo khác của tập đoàn, ông Sự có phong cách thời trang khá giản dị và bụi bặm: mặc quần jeans, bất kể với sơ mi hay áo pull và cả với áo vest.

Tại Đại hội cổ đông diễn ra hồi đầu năm 2014, ông Sự có một phát ngôn gây sốc khiến cho tên tuổi của ông được nhiều người biết đến hơn.

{keywords} 

Ông đã dõng dạc tuyên bố: “Nếu lợi nhuận sau thuế không tăng hơn 50% so với năm 2013, tôi sẽ xin từ chức”.

Ông Sự cũng chính là người mang ý tưởng trồng cây bắp (ngô) về cho tập đoàn. Ý tưởng này được nảy ra sau một chuyến công tác của ông tại Israel.

Về Việt Nam, ông đưa ý kiến này với bầu Đức và được đồng ý ngay. Bắp được trồng chủ yếu tạo Lào và Campuchia với diện tích lên đến hàng nghìn ha.

{keywords}

Nông trại trồng bắp của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Tại Hoàng Anh Gia Lai, ông Sự được xem là người có cá tính đối lập với bầu Đức. Nếu như bầu Đức rất nóng tính thì ông Sự lại rất mềm mỏng và khéo léo.

“Kết quả kinh doanh của một doanh nghiệp là điều quan trọng nhất, chứ không phải ai là người quan trọng nhất.

Trong bộ máy điều hành của một doanh nghiệp mình phải biết dung hòa. Bầu Đức nói nhiều thì tất nhiên tôi phải nói ít lại”, ông Sự chia sẻ.

Tuy nhiên, 2 nhân vật này được nhận xét là một “cặp bài trùng”, một người làm chiến lược và một người điều hành.

Ông cũng là người nhận được mức lương chỉ đứng sau một người duy nhất là bầu Đức.

Theo Báo cáo thường niên 2013 được tập đoàn công bố vào tháng 4/2014, bầu Đức thu nhập 4,18 tỷ đồng, tương đương 348 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Văn Sự nhận được 3,136 tỷ đồng/năm, tương đương 262 triệu đồng/tháng.

Về số cổ phiếu tại tập đoàn, tính đến 31/12/2014, ông Sự đang sở hữu hơn 3.351.493 cổ phiếu, tương đương 0,42% giá trị của tập đoàn.

Anh trai và 3 người em của ông Sự cũng có tên trong danh sách những người sở hữu cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai. Với hơn 23 nghìn cổ phiếu.

Ngoài công việc tại tập đoàn, ông Sự còn kiêm nhiệm các chức danh tại các công ty con trong lĩnh vực khoáng sản, cao su, thủy điện, Hoàng Anh Đắk Lắk, Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai...

(Theo Trí Thức Trẻ)