Không chỉ tặng siêu xe Rolls Royce Phantom cùng tiền mặt là 2 tỉ đồng, 'chúa đảo' còn đánh tiếng mời dân đến khách sạn để ăn, ở miễn phí.

'Chúa đảo' ra tay khi dân Quảng Ninh gặp nạn

Trận mưa lũ lịch sử chưa từng xuất hiện 40 năm qua khiến Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề khiến 15 người chết, 8 người mất tích và 3.700 hộ dân, trường học, bệnh xá bị ngập lụt, hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn. Nhiều người dân phải sống trong cảnh 'màn trời, chiếu đất'.

Trước đại hạn này của địa phương, "chúa đảo" Tuần Châu Đào Hồng Tuyển đã tặng siêu xe Rolls Royce Phantom cùng 2 tỉ đồng để hỗ trợ.

Tiếp đến ông lại mời người dân bị ảnh hưởng nặng nề của mưa, lũ đến ăn, ở miễn phí tại các khách sạn của Tập đoàn.

{keywords}

Chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom được doanh nhân ủng hộ để đấu giá.

Theo đó ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu, cho biết: Hiện tại, Khu du lịch này có gần 1.000 phòng ngủ khách sạn 3-4 sao với hệ thống nhà ăn, điện nước sinh hoạt đầy đủ có thể phục vụ cho 10.000 người đến ăn ở.

Vị 'chúa đảo' này cũng tuyên bố Tập đoàn Tuần Châu sẽ miễn phí hoàn toàn để góp phần cùng người dân vượt qua khó khăn do mưa lụt.

Nữ đại gia Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh kiếm bộn tiền

Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối tháng 7 vừa qua chứng kiến các đại gia Việt đua nhau gây sốt.

Theo đó nhờ “cơn sốt” ngày thứ 2, REE mang về cho gia đình bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Cơ điện lạnh khoản tiền không nhỏ.

Cụ thể, bà Thanh có thêm 3 tỷ đồng. Tổng giá trị cổ phiếu do bà Thanh sở hữu tăng lên 489 tỷ đồng. Bà Thanh hiện đang nằm trong Top 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong gia đình, bà Thanh là người được hưởng lợi ít nhất khi REE tăng giá. Ông Nguyễn Ngọc Hải, chồng bà Thanh mới là người kiếm bộn tiền. Chỉ 1 tuần, cổ phiếu REE giúp ông Hải có thêm 13,2 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, ái nữ 9X của bà Thanh, người từng giữ danh hiệu “9X giàu nhất sàn chứng khoán” giàu thêm 3,2 tỷ đồng. Hiện Nhất Hạnh đang nắm giữ khối tài sản lên tới 104 tỷ đồng.

{keywords}

Nữ doanh nhân gốc Tây Ninh đang dần truyền lửa nhiệt huyết kinh doanh cho con trai và con gái.

Với khối tài sản này nữ đại gia trẻ tuổi đang lấy lại phong độ để tìm lại danh hiệu '9X giàu nhất sàn chứng khoán'.

Nắm giữ lượng cổ phiếu ít hơn chị gái, Nguyễn Ngọc Thái Bình vẫn được chứng kiến giá trị cổ phiếu REE tăng lên hơn 2 tỷ đồng.

Reuters bình chuyện đại gia Việt làm nông nghiệp

Theo hãng tin Reuters, tại Việt Nam, doanh nghiệp luyện thép giờ chuyển hướng sang sản xuất thức ăn chăn nuôi, doanh nghiệp bất động sản thì nuôi bò, công ty chứng khoán thì sản sản xuất gạo, còn tỷ phú ngành bán lẻ thì trồng rau quả.

Reuters đưa tin trong 30 năm qua, Việt Nam chuyển hướng từ nền kinh tế nông nghiệp sang sản xuất hàng dệt may và thiết bị điện tử. Nhưng giờ đây, một số tập đoàn hàng đầu của Việt Nam đang quay lại tìm kiếm cơ hội từ ngành nông nghiệp, nhờ tác động tích cực từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã và sắp được ký kết. Các tập đoàn này chuyển hướng đầu tư sang nông nghiệp với kỳ vọng mở rộng thị trường xuất khẩu sau khi được miễn giảm thuế từ các FTA.

{keywords}

Lãnh đạo Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn SSI cho rằng toàn cầu sẽ thiếu nguồn lương thực vào năm 2050, vì vậy SSI tập trung đầu tư vào ngành sản xuất gạo và thủy sản.

Mới đây, một công ty con chuyên về khoáng sản của Tập đoàn thép Hòa Phát đã chuyển hướng sang lĩnh vực chăn nuôi. Hòa Phát đã xây dựng một nhà máy mới với công suất hằng năm đạt 300.000 tấn thức ăn. Đến năm 2020, công ty sẽ dự kiến sẽ đạt sản lượng 1 triệu tấn và phát triển đàn lợn lên một triệu con/năm. Lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát bày tỏ lạc quan về tiềm năng của ngành nông nghiệp bất chấp sự cạnh tranh gat gắt.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã mạnh tay đầu tư 91 triệu USD để trồng rau quả bên cạnh mảng kinh doanh truyền thống là trung tâm thương mại, trường học và bệnh viện.

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai mới đây cũng đưa một công ty con vào hoạt động trong ngành chăn nuôi bò sữa và trồng cây công nghiệp.

Reuters trích lời chuyên gia phát triển nông thôn Chris Jackson của WB cho biết có nhiều cơ hội mới cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ liên kết với nhau để tạo thêm giá trị gia tăng và mở rộng ra các thị trường mới mà từng hộ nông dân không tận dụng được.

(Theo báo Đất Việt)