Có những người bỗng dưng trở thành tỷ phú, triệu phú nhờ nhận được những khoản tiền từ "trên trời rơi xuống".

{keywords}

Người vô gia cư thừa kế 6 triệu USD: Tomas Martinez, 67 tuổi là người vô gia cư sống trên phố Santa Cruz de le Sierra, Bolivia. Đến một ngày đẹp trời cảnh sát đã mang đến tin tốt lành cho ông, đó là khoản tiền 6 triệu USD thừa kế từ người vợ cũ. Martinez ngỡ rằng cảnh sát tìm đến bắt ông vì vấn đề liên quan đến ma túy và rượu, ông vội vàng bỏ chạy. Các tờ báo địa phương gọi ông là “triệu phú mới không biết đến tài sản của mình”. Đây không phải trường hợp bỗng dưng trở thành tỷ phú, triệu phú duy nhất trên thế giới.

{keywords}

Bỗng dưng có 92 triệu tỷ USD trong tài khoản ATM: Khi Chris Reynolds (56 tuổi), một chuyên gia truyền thông tại bang Pennsylvania (Mỹ), kiểm tra tài khoản trên dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal, ông suýt ngất khi thấy số dư dài ngoằng 92.233.720.368.547.800 USD (hơn 92 triệu tỷ USD). Với số tiền vô cùng khổng lồ này, Chris Reynolds giàu hơn... 1 triệu lần so với tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất hành tinh lúc bấy giờ.

{keywords}

Tuy nhiên, Reynolds vẫn còn đủ tỉnh táo để nhận ra rằng có quá nhiều điều bất thường trong sự việc này. Reynolds đăng nhập lại vào tài khoản PayPal để kiểm tra thì số tiền khổng lồ trên biến mất. PayPal đã xin lỗi và thừa nhận rằng, đã có lỗi xảy ra và đánh giá cao việc ông Reynolds hiểu rõ vấn đề.

{keywords}

Đổi đời nhờ nhặt được kim cương: Người đàn ông Mỹ tên Terry Staggs may mắn nhặt được viên kim cương màu rượu sâm banh 2,95 carat khi đến thăm công viên Crater of Diamonds ở bang Arkansas năm 2013. Ông Staggs đã đặt tên nó là viên kim cương Patriot để ghi nhớ ngày nó được tìm thấy.

{keywords}

Nhặt được cục "vàng nổi" trị giá 100.000 bảng Anh: Ông Ken Wilman ở Morecambe, Anh đã tình cờ nhặt được khối chất thải trôi nổi quý hiếm màu vàng của cá nhà táng với trị giá lên đến 100.000 bảng Anh (khoảng 3 tỷ đồng) hồi tháng 2/2013. Tảng “vàng nổi” được gọi là Long diên hương, một loại hương liệu sử dụng trong các sản phẩm nước hoa cao cấp như Chanel để khuếch tán mùi hương trong không khí.

{keywords}

Tháng 1/2013, một người đàn ông Australia tìm thấy cục vàng nguyên khối nặng đến 5,5kg. Cục vàng tự nhiên khổng lồ này có dạng chữ Y, được người đàn ông đào được ở Ballarat, bang Victoria, nằm dưới mặt đất 60cm. Các chuyên gia khoáng vật địa phương cho biết, đây là cục vàng tự nhiên lớn nhất mà họ từng nhìn thấy ở khu vực này. Giá trị thực của khối vàng khổng lồ này vào khoảng 320.000 USD.

{keywords}

Đi chăn bò nhặt được cục vàng gần 8 kg: Trong lúc chăn thả gia súc, một nông dân ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc thấy cục vàng có khối lượng tới 7,85 kg hồi năm 2015. Khi được phát hiện, cục vàng lớn dài khoảng 23 cm, rộng 18 cm và dày 8 cm gần như nằm lộ thiên trên mặt đất. Nông dân Berek Sawut cho hay, ông phát hiện ra cục vàng một cách "ngẫu nhiên".

{keywords}

ữ bồi bàn thừa kế 500.000 USD từ một khách hàng: Cô bồi bàn 17 tuổi Cara Woods phục vụ tại một quán nhỏ trong thị trấn Chagrin Falls ở Ohio, Mỹ. Cô có quen với một khách hàng tên là Bill Cruxton. Vợ của Bill đã mất, còn Cara mất cha khi cô mới 10 tuổi, hai người có điểm tương đồng nên đã thân thiết với nhau. Bill Cruxton qua đời ở tuổi 82 và để lại toàn bộ tài sản của mình cho Cara gồm có 500.000 USD, ngôi nhà và hai chiếc xe hơi.

{keywords}

Bỗng dưng thành triệu phú nhờ... một đồng xu: Một người phụ nữ miền đông Galilee, Israel bỗng chốc trở lên giàu có nhờ nhặt được đồng tiền xu gần 2000 năm tuổi. Cùng lúc đó, Danny Syon – chuyên gia về đồng xu tại IAA cũng xác nhận đồng xu này là một món cổ vật có giá trị, nó vô cùng hiếm vì đồng tiền này dành riêng cho các Hoàng đế La Mã cai trị trước đó.

{keywords}

Khoảng giữa năm 2015, một thợ cơ khí ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã trở thành triệu phú chỉ sau một đêm, nhờ sở hữu tờ tiền 100 nhân dân tệ bị in lỗi. Theo Chongqing Evening News, tờ tiền này có giá trị lên tới 1,5 triệu nhân dân tệ (242.000 USD), nhờ vào đặc thù và độ hiếm gặp của nó. Tờ tiền này rất được săn đón bởi các nhà sưu tập.

(Theo Kiến thức)