Mua 1 con gà sạch được tặng 10 quả trứng sạch, mua mỡ lợn sạch được tặng tóp mỡ sạch, hay như mua rau sạch được khuyến mãi đi tour khám phá trang trại rau sạch… là những chiêu thức được các cửa hàng thực phẩm sạch áp dụng để giúp khách hàng hiểu được về quy trình làm ra những loại thực phẩm sạch mà mình đang ăn.

Thực phẩm sạch bắt đầu bùng nổ, trên khắp các tuyến phố, hễ có cửa hàng thực phẩm là lại được gắn thêm ngay chữ “sạch” vào thành “cửa hàng thực phẩm sạch” khiến không ít người tiêu dùng cảm thấy nghi ngại rồi tự đặt ra câu hỏi: Liệu thực phẩm đó có sạch không? hay sạch là thế nào, hữu cơ là gì?

Thời gian gần đây bắt đầu xuất hiện một số chiêu thức khuyến mãi khá lạ cho khách hàng mua thực phẩm sạch.Theo đó, khuyến mãi không vì mục đích giảm giá, kích thích khách mua mà đích hướng đến đầu tiên là tạo niềm tin cho khác.

Cửa hàng Nông sản sạch Lá Xanh trên đường Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có áp dụng chương trình mua mỡ lợn sạch được tặng tóp mỡ sạch. Hay như chương trình khuyến mãi mua rau sạch được khuyến mãi tour khám phá trang trại trồng rau sạch của cửa hàng.

{keywords}
Cửa hàng thực phẩm sạch khuyến mãi cho khách hàng đi tour khám phá trang trại rau sạch

Theo bà Nguyễn Thị Liên, chủ trang trại lợn giun quế ở thôn Tân Phú, xã Phú Cường (Sóc Sơn, Hà Nội), khách tới mua hàng thường thắc mắc mỡ này được rán từ loại thịt mỡ lợn nào, có thơm ngon không. Thế nên, cửa hàng tặng kèm luôn cho khách loại tóp mỡ sau khi được rán lên lấy mỡ để cho khách biết mỡ ngon thì tóp mỡ cũng ngon và ngược lại.

Thậm chí, thỉnh thoảng trang trại nuôi lợn giun quế của bà còn mở cửa đoàn các đoàn khách có nhu cầu tìm hiểu về quy trình nuôi, lợn ăn thức ăn gì...

Tương tự, khuyến mãi đưa khách đi tour vào trang trại trồng rau của chuỗi của hàng chuyên về nông sản Rau Bác Tôm (Nguyễn Công Trứ, Hà Nội) cũng nhằm mục đích cho khách tận mắt chứng kiến quy trình trồng rau sạch, trồng như thế nào, trang trại của cửa hàng trồng được những loại rau gì, rau ở trang trại với rau bán ở cửa hàng có giống nhau hay không….

Hay hàng thực phẩm sạch Hatthocvang chuyên về các loại gà đặc sản sạch Đình Thôn - Mỹ Đình, Hà Nội cũng cho biết, để cho khách hàng hiểu về gà sạch, anh đang phải cho chạy chương trình mua một con gà sạch khách hàng sẽ được tặng thêm 10 quả trứng sạch.

{keywords}
Bán gà khuyến mãi trứng sạch để khách hàng có thể hiểu về quy trình nuôi gà sạch, sản phẩm gà sạch là như thế nào đang được các cửa hàng áp dụng

Trong suốt tháng 2 - 3/2016, khách hàng cứ mua một con gà sẽ được tặng 10 quả trứng, số trứng khách được tặng sẽ nhân lên theo số gà khách mua, kể cả các loại gà đặc sản cao cấp nếu khách hàng gọi điện đặt hàng vào khoảng thời gian từ 4-5 giờ chiều hàng ngày.

Theo ông chủ Hatthocvang, các chương trình khuyến mãi như trên của người làm thực phẩm sạch là muốn giới thiệu cho người tiêu dùng biết được con gà - lợn sạch, rau sạch ngoài được nuôi trồng theo quy trình sạch, được chăn thả, chăm bón tự nhiên như thế nào. Ví dụ, cho gà ăn toàn ngô, lúa, rau cỏ, sâu bọ trong vườn thì những quả trứng để ấp nở ra gà cũng phải là những quả trứng sạch, đạt chuẩn. Còn rau sạch thì phải sạch từ đất, nước tưới cho tới quá trình bảo quản

Ông chủ này cho biết, các trang trại nuôi gà đặc sản sạch như: gà ri Lạc Sơn, gà Đông Tảo, gà chín cựa… Gà được ăn toàn ngô, lúa, thả chạy bộ trên những vườn đồi rộng cả ha. Tuy nhiên, khi đem bán, với khách quen thì ko có ý kiến gì vì họ ăn nên đã biết được chất lượng sản phẩm, nhưng với khách hàng mới thì họ vẫn luôn ghi ngờ về chất lượng.

Thế nên, để mọi người tin, việc tặng người mua một quả trứng chính là cơ hội để nói chuyện, giải thích tạo niềm tin về quy trình sản phẩm. Nói đơn giản là khi khách được ăn quả trứng thuần chất, đến con gà ngon chuẩn sẽ tin hơn vạn lời nói. Cũng như rau sạch, mọi hình ảnh, quảng cáo sẽ không thể thuyết phục khách mua nào hơn một chuyến thực tế để cả nhà cũng thực tế trồng rau, thu hoạch rau.

Như Băng