Với tổng khối lượng tài sản lên đến 12.197 tỉ đồng và đều nằm trong top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, 5 nữ doanh nhân này khiến cánh đàn ông phải ngả mũ kính phục.

Theo Bảng xếp hạng Top 50 nữ doanh nhân giàu nhất thị trường chứng khoán cập nhật đến ngày 7/32015, bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, vợ của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đang giữ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng Top 200. Tuy nhiên, bà Hương chiếm lĩnh vị trí số 1 trong Top 50 nữ lãnh đạo giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Bà Hương đang sở hữu gần 73 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (VIC), với tổng giá trị lên đến 3642 tỉ đồng.

{keywords}

Danh sách 5 nữ doanh nhân giàu có nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam tính đến ngày 7/3/2015

Xếp thứ 2 trong Top 50 nữ lãnh đạo cũng không phải ai xa lạ, chính là em gái của bà Phạm Thu Hương, bà Phạm Thúy Hằng. Hiện, bà Hằng cũng là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup và nắm giữ hơn 48,7 triệu cổ phiếu VIC, tổng tài sản của bà Hằng đạt 2.432 tỉ đồng. Tuy giảm mất 29 tỉ đồng so với số liệu được công bố ngày 23/2/2015 nhưng bà vẫn giữ vị trí thứ 2.

Nữ doanh nhân của Tập đoàn Masan, Nguyễn Hoàng Yến đang là người nắm giữ vị trí thứ 3 trong Top 50 nữ lãnh đạo sàn chứng khoán Việt. Bà Yến hiện đang giữ chức Phó Tổng giám đốc, Thành viên HĐQT CTCP Hàng tiêu dùng Masan-Masan Consumer. Bà Yến cũng nắm giữ trên 26 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Masan (MSN), gần 7 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Techcombank và gần 130.000 cổ phiếu của CTCP Hàng tiêu dùng Masan. Tổng tài sản của bà Yến tính đến ngày 7/3/2015 là 2.306 tỉ đồng.

Bà Yến cũng chính là vợ của ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, người đang nắm giữ trên 2,8 triệu cổ phiếu Ngân hàng Techcombank.

Tiếp theo trong danh sách này là bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT & Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (VHC), bà Khanh hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thủy sản. Bà Khanh hiện nắm giữ hơn 45,57 triệu cổ phiếu VHC tương đương 1.910 tỉ đồng.

Thị trường xuất khẩu chính của Vĩnh Hoàn là Hoa Kỳ. Việc được hưởng mức thuế chống thuế bán phá giá thấp nhất là một trong những nhân tố giúp công ty nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu trong các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra.

Xếp thứ 5 trong danh sách là bà Chu Thị Bình Phó Tổng GĐ & Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC), bà Bình là vợ ông Lê Văn Quang - Chủ tịch HĐQT &.Tổng giám đốc của MPC. Hiện bà đang nắm giữ 17,47 triệu cổ phiếu của MPC, giá trị 1.905 tỉ đồng.

Trong năm 2014, giới đầu tư nhắc nhiều tới sự bứt phá của hàng loạt đại gia thủy sản. Bên cạnh “Vua thủy sản” Dương Ngọc Minh, người tình tin đồn của ca sỹ Mỹ Tâm, cái tên Chu Thị Bình, đối thủ nặng ký của ông Minh tỏa sáng khi cổ phiếu MPC tăng vọt.

Bà Bình được nhận xét là đang cải thiện mạnh vị trí trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Hiện bà đang ở vị trí thứ 8 trong danh sách này. Nhưng thực ra, nếu so với thuở sơ khai, bà Bình đang đi lùi. Bà Bình chính là người giàu thứ 5 trong năm 2006, vị trí mà giới đầu tư nhanh chóng lãng quên

(Theo GTVT)