Cây mai cúc hồng diệp có tuổi gần trăm, sở hữu dáng cây đa đầu làng đang khiến giới mê mai cảnh ở Đà Nẵng "xuýt xoa" khi chủ nhân rao giá 2 tỷ đồng.

Những ngày cuối năm, người dân và du khách Đà Nẵng có dịp ghé qua chợ hoa xuân Đà Nẵng đều không khỏi xuýt xoa, trầm trồ trước cây mai cổ đứng sừng sững giữa chợ.

{keywords}
Cây mai cúc hồng diệp có tuổi gần trăm, sở hữu dáng đa đầu làng đang khiến giới mê mai cảnh ở Đà Nẵng "xuýt xoa" khi chủ nhân rao giá 2 tỷ đồng.

Được nhận định có tuổi lên đến trăm năm, cây mai cổ này còn thuộc loại quý khi là giống mai cúc hồng diệp, cánh hoa nhiều lớp, đầy, có mùi thơm, hoa tàn không rụng.

Không những vậy điểm đặc biệt nhất của cây mai này chính là thân cây có hình dáng một cây đa đầu làng với các chi, nhánh gần như hoàn hảo.

Chủ nhân của cây mai cổ là anh Trương Hoài Phong đến từ phường Yên Đổ (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) rao bán gốc mai này với giá 2 tỷ, không thiếu một đồng.

Theo anh Phong, cây mai cúc này được anh mua 20 năm trước. Trước khi về đến anh, cây mai đã qua 3 đời chủ chăm sóc. Thân cây có 5 nhánh lớn mang ý nghĩa ngũ phúc (Phước, Lộc, Thọ, An, Khang). Và hoa nở từng chùm cụm kín cả cành nhỏ.

Anh Phong cho biết, sau khi biết tin, đã có nhiều đại gia hỏi mua, một số đại gia đã trả cây mai này giá 1,6 tỷ đồng, nhưng anh Phong vẫn chưa bán.

"Tôi đưa cây mai cổ này từ Gia Lai xuống Đà Nẵng là để bán. Nhưng được giá mới bán vì để chăm loại mai cúc này rất khó. Và có thể tôi sẽ chuyển về lại Gia Lai, không bán nữa mà để người dân Đà Nẵng được chiêm ngưỡng cây mai độc nhất vô nhị này", anh Phong cho hay.

Vì có quá nhiều người hiếu kỳ hỏi và chụp ảnh nên để tiện cho người dân và du khách biết cây loại mai gì, dáng ra sao, anh Phong đã treo bảng giới thiệu đây là "Mai cổ giống cúc, dáng đa đầu làng".

Một số hình ảnh về cây mai cúc được rao giá 2 tỷ đồng ở Đà Nẵng:

{keywords}{keywords} {keywords}{keywords}{keywords}
{keywords}

Theo VTC