Những cây mai tiền tỷ gây "náo loạn" Tết cũng như khiến không ít đại gia phát "sốt" lùng mua thường có thế độc, tuổi đời lâu năm.

{keywords}

Trong số những cây mai tiền tỷ gây choáng với người mua, cây mai vàng có tuổi đời trăm năm của nghệ nhân Trương Thanh Viễn (TP.HCM) gây sự chú ý hơn cả. Cây mai vàng có bộ rễ xoắn vắt áo độc lạ, hoa nở tươi tắn cùng hàng ngàn nụ hoa được định giá 2 tỷ đồng. Ảnh: Infonet

{keywords}

Cây mai cao khoảng 4 m, tán hơn 3 m, gốc theo thế xoắn vắt áo rất hiếm, thân cây chắc chắc và có nhiều gụ nổi xù xì cổ kính. Theo chia sẻ của chủ nhân, dáng mai là tự nhiên, không cắt tỉa và uốn cành. Ảnh: Zing.

{keywords}

Ngoài cây mai độc nhất vô nhị giá cả tỷ đồng trên, nghệ nhân này còn sở hữu nhiều cây mai cảnh đắt đỏ, trong đó, một dáng mai cổ quái được định giá 600 triệu đồng. Ảnh: ĐSPL.

{keywords}

Cây mai hơn 70 tuổi với hình bản đồ Việt Nam và 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được nhà vườn Hiệp Lâm định giá 1 tỷ đồng. Sự đặc biệt của dáng mai đã thu hút không ít người đến chiêm ngưỡng. Ảnh: Zing.

{keywords}

Làng mai vàng Phước Định (Vĩnh Long) hiện có khoảng 550 cây mai vàng cổ thụ trên 100 năm tuổi đang chờ bán chơi Tết. Mai vàng trên 100 năm tuổi tại đây được định giá từ 100 triệu đến cả tỷ đồng. Ảnh: Dân Việt.

{keywords}

Cây hoàng mai thế “thác đổ” độc đáo được nhà vườn rao giá gần tỷ đồng. Với người chơi, mai cảnh "chất" phải đạt được các độ "cổ, kỳ, mỹ", dáng dấp đẹp và toát lên thần thái. Ảnh: Báo Giao thông.

{keywords}

{keywords}

Cây có bề hoành 1 m, cao 1,5 m. Thân xù, dáng chữ C. Các chi cành của mai đều được nghệ nhân uốn nắn công phu, tạo dáng rất đẹp.

(Theo Kiến thức)