Trong quá trình thi công tiếp địa chống sét sẽ có một số công trình có hệ thống tiếp địa nằm ở khu vực địa chất không tốt, điện trở cao nên việc thi công theo phương pháp thông thường không đem lại hiệu quả. Chính vì vậy, việc sử dụng bột giảm điện trở đất là giải pháp được sử dụng phổ biến hiện nay.

Hóa chất giảm điện trở GEM (Grouding Enhancing Material) là vật liệu dẫn điện có thành phần hợp chất ổn định với nền địa chất của công trình, lý tưởng để sử dụng ở những khu vực đất có độ dẫn điện kém như là đất đá, đất đồi và đất cát.

GEM cũng là một giải pháp trong tình huống khi cọc nối đất không thể đóng sâu hay ở các vùng đất có diện tích giới hạn gây khó khăn trong việc thực hiện hệ thống đất theo các phương pháp cũ. Tuy nhiên, giá thành nhập khẩu GEM từ các nước phát triển như Mỹ, Thái Lan, Ấn Độ lại cao khiến người tiêu dùng Việt khó có thể lựa chọn sản phẩm để sử dụng.

Đại diện công ty CP Cát Vạn Lợi, ông Lê Mai Hữu Lâm cho biết, hiện nay tại Việt Nam, các quy chuẩn quy định về điện trở đất cho các công trình, phương pháp đo điện trở đất khá rõ ràng, nhưng quy chuẩn quy định về vật liệu sử dụng để giảm điện trở đất lại chưa có. Điều này khiến các chủ đầu tư - nhà thầu còn lúng túng khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm này.

Điển hình có một vài công trình đã sử dụng hóa chất giảm điện trở do một đơn vị trong nước cung cấp khi thi công và kết quả tốt. Tuy nhiên, một thời gian sau, mưa rửa trôi, lộ ra các cọc và dây tiếp địa bị ăn mòn. Do vậy, việc lựa chọn sản phẩm chỉ tập trung vào giảm điện trở đất, mà bỏ qua các yếu tố khác, sẽ mang lại hệ lụy lớn.

Hóa chất giảm điện trở GEM của CVL đạt tiêu chuẩn IEC 62561

Hiểu được mong muốn của khách hàng, sau 5 năm nghiên cứu và phát triển từ các nghiên cứu cơ bản của Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Công ty CP Sản xuất Thiết bị Điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi đã cho ra mắt hóa chất giảm điện trở thương hiệu CVL. Sản phẩm được cam kết chất lượng tốt, thay thế hàng ngoại nhập, với chi phí tiết kiệm.

"Hóa chất giảm điện trở CVL là tâm huyết của đội ngũ kỹ sư của công ty với nhiều ưu điểm phù hợp với điều kiện thời tiết và môi trường Việt Nam. Hóa chất giảm điện trở do CVL sản xuất đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn BSEN 50164 - 7 / IEC 62561-7 bao gồm yêu cầu về điện trở suất (ASTM G57-06); yêu cầu về ăn mòn (ASTM G59-97, ASTM G102-89) và được thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3)", ông Lê Mai Hữu Lâm nói thêm.

{keywords}
 

Theo lãnh đạo Cát Vạn Lợi chia sẻ, hóa chất giảm điện trở CVL có nhiều ưu điểm về tính năng và công dụng như: giúp giảm điện trở suất 50 - 90% trong điều kiện đất xấu, đất đồi, đất khô; hóa chất GEM không bị phân hủy hay biến tính trong quá trình sử dụng; tính chất của đất không bị ảnh hưởng tại nơi có sử dụng hóa chất GEM; dễ dàng sử dụng ở cả dạng khô và dạng ướt.

Sản phẩm không những cung cấp khả năng cải thiện độ dẫn điện phân của đất, chống ăn mòn mà còn đảm bảo tuổi thọ chất điện phân bao quanh điện cực, ngay cả trong môi trường có nhiều nước ngầm.

Hóa chất giảm điện trở GEM được sử dụng trong các hệ thống nối đất điện lực, viễn thông, chống sét, đặc biệt đối với những vùng có điện trở suất đất cao mà các phương pháp xử lý truyền thống không thể xử lý đạt yêu cầu tiếp đất cho phép, hoặc chi phí cho việc này lại cao. Cụ thể là hệ thống tiếp đất trạm biến áp, trạm phát điện, tiếp đất các trạm thu phát sóng, hệ thống tiếp đất chống sét các toà nhà, tiếp đất bảo vệ hệ thống máy tính, sử dụng trong việc xây dựng sân bay,…

{keywords}
 Hệ thống chống sét tiếp địa cổ điển do CVL sản xuất và cung cấp

Một số công trình trọng điểm tại Việt Nam đã chọn đơn vị này làm nhà cung cấp chính thức sản phẩm hóa chất giảm điện trở GEM khi thi công hệ thống tiếp địa. Đó là nhà máy điện mặt trời Phong Điền (Thừa Thiên Huế), Nhà máy điện mặt trời Mỹ Sơn (Ninh Thuận), Nhà máy Timberland Manwah (Bình Dương), Khu đô thị cao cấp Vinhomes Gia Lâm (Hà Nội), Khu đô thị Swan City (Đồng Nai), Khu nghỉ dưỡng Premier Village (Phú Quốc)...

Công ty CP Sản xuất Thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM Địa chỉ: Số 61, đường số 7, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Website: https://www.catvanloi.com.

Điện thoại: (028) 35 886 496

Hotline: 1900-55 55 49

Email: baogia@catvanloi.com

(Nguồn: Cát Vạn Lợi)