Bước chuyển mượt mà, chiến lược sáng suốt qua các chiến dịch truyền thông

Giữa lúc cả thế giới “lao đao” vì Covid-19, Coca-Cola chọn lối tiếp thị độc đáo bằng chiến dịch Coke Virtual Foodfest. Chiến dịch này đã đạt giải vàng hạng mục “Seamless Consumer Experience” tại MMA Smarties Award 2020.

{keywords}
 Coca-Cola tập trung trên nền tảng mobile thông qua các nội dung “chất”, phủ sóng nhờ sự hợp tác với: Địa điểm ăn uống, Now, Ăn Sập Sài Gòn, nhà sáng tạo nội dung Ninh Nito

Đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên Coca-Cola Việt Nam biến sự kiện offline Foodfest thường niên thành một lễ hội ẩm thực “ảo” khi hợp tác cùng Now, giúp các nhà hàng dễ dàng kết nối với khách hàng, vừa phù hợp bối cảnh chống dịch, vừa giữ được bản sắc trẻ trung của sự kiện này. Chiến dịch đã góp phần tạo thói quen cho đến bây giờ của giới trẻ là: đặt đồ ăn online để dễ dàng thưởng thức các món ngon ngay tại nhà.

{keywords}
 

Cùng với đó, lần đầu tiên, tại MMA Smarties Award 2020, hạng mục “Purposeful Marketing” được đưa vào vào hệ thống giải để khuyến khích những dự án truyền thông có sức lan tỏa, trao thông điệp tích cực đến công chúng trong một năm 2020 đầy khó khăn. Chiến dịch For The Human Race (tạm dịch: Cảm ơn những anh hùng thầm lặng) đã giúp Coca-Cola Việt Nam “ghi danh” tại hạng mục này.

Theo đó, Coca-Cola Việt Nam đã kết nối với 19 nhân vật truyền cảm hứng trên cả nước, tiến hành phỏng vấn trực tuyến, lắng nghe những chia sẻ xúc động về những sự cống hiến thầm lặng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh. Coca-Cola đã đăng tải video, hình ảnh và chia sẻ những câu chuyện tích cực đó lên mạng xã hội, đồng thời phối hợp với các influencer (người có sức ảnh hưởng) và các đối tác truyền thông để cộng hưởng lan tỏa thông điệp đến mọi người.

{keywords}
Chiến dịch For the Human Race “ẵm” giải vàng hạng mục “Purposeful Marketing”

Nhờ những bước đi nhanh nhạy, những chiến dịch truyền thông ấn tượng, lan tỏa. Không chỉ đạt giải “Seamless Consumer Experience”, “Purposeful Marketing”, Coca-Cola Việt Nam còn xác lập danh hiệu “Marketer of the year” ở MMA Smarties Award 2020.

“Thăng hạng” trong lòng khách hàng

Đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết, kết quả gặt hái được của nhà Coke trong các chiến dịch này đã chứng minh giá trị thương hiệu của Coca-Cola ngày càng “thăng hạng” trong lòng khách hàng.

Cụ thể, chiến dịch For the Human Race mang đến một “cái kết đẹp” cho Coca-Cola với 96,2 % phản hồi tích cực, tạo ra tốc độ tăng trưởng 2,5% cho nhãn hàng. Không kém cạnh, Coke Virtual Foodfest đem về những kết quả đáng tự hào: tăng 66% lượng bán sản phẩm trên nền tảng Nowfood, tạo được sự trung thành cho thương hiệu khi 100% chủ các nhà hàng vẫn giữ Coca-Cola trong thực đơn sau khi chiến dịch kết thúc.

{keywords}
 “Quả ngọt” tại MMA Smarties Award 2020 minh chứng cho những nỗ lực của Coca-Cola trong một năm đầy thử thách

Có thể thấy, một chiến dịch tiếp thị di động thành công không đơn giản nhờ bắt “trend” hay tạo những điều thú vị ngắn hạn mà còn phải xuất phát từ chính sự nhạy bén, tinh thông của những người làm tiếp thị. Đại diện Coca-Cola Việt Nam chia sẻ, nhờ sự thấu hiểu về hành vi, thói quen tiêu dùng, nắm bắt nhanh nhạy sự chuyển đổi trong “mùa dịch”, kết hợp với chiến lược tiếp thị di động Coca-Cola Việt Nam đã nhận được “quả ngọt”, minh chứng cho những nỗ lực trong một năm đầy thử thách.

(Nguồn: Coca-Cola Việt Nam)