Vi vu trong những ngày Tết như thế nào vừa vui, vừa được nghỉ ngơi thư giãn lại vừa tiết kiệm đang là câu hỏi của không ít gia đình.

Địa điểm

Trước hết, bạn nên cân nhắc tới địa điểm bạn muốn tới, và để tiết kiệm được chi phí thì nên lựa chọn những địa điểm có thể di chuyển đến bằng xe máy hoặc ô tô.

Nếu chỉ cần một nơi để "tránh" Tết, bạn có thể lựa chọn vùng ngoại ô, những nơi mới khai thác, các di tích lịch sử là đã có một chuyến dã ngoại hấp dẫn rồi.

Hãy cân nhắc các địa điểm bằng cách tham khảo thông tin trên mạng, tìm hiểu về các địa điểm có mức sinh hoạt rẻ, giá cả hấp dẫn trước khi bắt đầu lên kế hoạch cho những bước tiếp theo.

Phương tiện di chuyển

Thông thường, vào ngày Tết, phải đặt vé từ rất sớm mới có được vé giá rẻ. Giá ô tô cũng sẽ tăng vào những ngày Tết, tuy nhiên vẫn tiết kiệm được rất nhiều so với đi máy bay.

{keywords}

Nếu như cả gia đình có ô tô riêng lại càng tiết kiệm được nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo chuyến đi được suôn sẻ, tốt đẹp.

Đây chính là lý do vì sao bạn nên chọn những địa điểm gần, không cần phải dùng để phương tiện là máy bay.

Nếu gia đình nào thích đi kiểu du lịch bụi mà có nhiều thời gian, thì xe máy vẫn là phương tiện thú vị và tiết kiệm chi phí nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe tự lái cho chủ động được thời gian và thăm thú nhiều nơi không có trong lịch trình. Với những người lớn tuổi, có thể thuê phương tiện của dân địa phương như xe ôm, xe lam thay vì đi taxi rất ngột ngạt và lại đắt.

Nơi ở

Về khoản này, tất nhiên là bạn nên tìm ở nhà nghỉ, nhà trọ, nhà dân (homestay) hoặc khách sạn mini, thay vì ở trong các khu resort hay các khách sạn cao cấp.

Ngoài ra, bạn nên tìm thông tin giá cả phòng nghỉ trước trên mạng rồi gọi điện đặt phòng để tiết kiệm được chi phí, lại vừa đảm bảo kế hoạch nhất.

Nếu có thể bạn nên thanh toán trước một phần để chắc chắn không bị mất phòng do đến muộn mà lượng khách lại quá đông.

Ở một số khách sạn nhỏ hoặc nhà nghỉ, bạn còn có thể chia phòng với khoảng 6 người. Nhưng bạn cũng phải nói khéo chút với chủ và nhất là không nên gây mất trật tự và mất vệ sinh trong phòng.

Ăn uống

Nếu không quá cầu kỳ về việc ăn uống, bạn nên ăn ở các hàng quán bình dân. Tuy rằng, thức ăn hàng quán không tốt bằng các nhà hàng sang trọng nhưng có thể nó sẽ mang hương vị của địa phương hơn nhiều.

Bạn cũng có thể chuẩn bị đồ ăn sẵn, những loại đồ ăn nhẹ như bánh mỳ, xúc xích, trái cây nên được mang theo phòng khi tại điểm du lịch đắt đỏ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, dù tiết kiệm đến mấy nhưng bạn cũng nên ăn uống cho thật đầy đủ, đúng giờ đúng bữa để tránh bị mệt hay mất sức, sẽ làm mất vui cả chuyến du xuân của mình và gia đình.

Mua sắm

Mua sắm tại những nơi nghỉ mát, du lịch là những điều đương nhiên, tuy nhiên để tiết kiệm bạn nên cân nhắc nên mua cái gì, có dùng được không và dùng vào việc gì.

Giá cả những ngày Tết sẽ đắt đỏ hơn so với ngày thường, nên bạn hoàn toàn có thể mặc cả để người bán có thể hạ giá và bán đúng giá hơn.

Quan trọng nhất là bạn vẫn cần phải cân nhắc việc mua sắm, vì chỉ cần "vung tay" không tính toán, kiểm soát một chút thôi là bạn có thể tiêu lẹm một khoản tiền khá lớn trong "ngân sách" của gia đình.

Theo VTC