Xu hướng mới

Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng vốn không còn là câu chuyện xa lạ với thị trường tài chính quốc tế. Hiểu đơn giản, đó là việc các ngân hàng quan tâm tới nhu cầu của từng cá nhân khách hàng, dịch vụ được thiết kế phù hợp với mong muốn của từng người. Theo nghiên cứu của Salesforce, 72% khách hàng cá nhân và 89% khách hàng doanh nghiệp mong muốn các công ty hiểu được nhu cầu riêng của họ.

Đáp ứng điều đó, công ty Direct Assurance cung cấp dịch vụ cài đặt hỗ trợ tích hợp trên xe ô tô để “chấm điểm” người lái xe với các hành trình của mình. Nếu điểm số càng cao, lãi suất phải trả cho ngân hàng càng thấp. Với ngân hàng Ireland, dữ liệu trực tuyến và cố định được tích hợp để thúc đẩy sự tương tác của khách hàng. Ngân hàng Capital One của Mỹ có thiết kế ứng dụng với tính năng gửi thông báo cho khách hàng khi họ mua sắm ở một địa điểm đối tác của họ.

Việc cá nhân hóa các dịch vụ ngân hàng đem lại những trải nghiệm tích cực; khách hàng cảm giác được tôn trọng, quan tâm và sự tương tác giữa ngân hàng với khách hàng sẽ hoàn thiện hơn.

Còn ở Việt Nam, dịch vụ ngân hàng được cá nhân hóa như thế nào? Đây vẫn là một mảng khá mới mẻ với các ngân hàng trong nước. Nếu như ứng dụng tài chính của hầu hết các ngân hàng đều chỉ chú trọng vào những tính năng hỗ trợ các giao dịch tài chính thì MBBank lại ghi điểm nhờ nhiều tính năng mới mẻ cho phép khách hàng “cá nhân hóa” các trải nghiệm trên App MBBank như: cho phép khách hàng lựa chọn theme, đổi avatar theo sở thích. Khách hàng có thể chuyển tiền kèm theo một tấm thiệp xinh xắn có sẵn trên App hoặc tự tạo tấm thiệp của riêng mình kèm theo lời nhắn gửi cho người nhận.

{keywords}
 

Mới đây, MB còn tung ra một chiến dịch nhằm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân trong dịch vụ khách hàng: triển khai dịch vụ cho phép khách hàng tự chọn và mở tài khoản số đẹp ngay trên App MBBank.

Tự chọn tài khoản số đẹp trên App MBBank

Với người Việt Nam, những con số gắn liền với việc kinh doanh như số điện thoại, biển số xe ô tô hay số ngân hàng được nhiều người coi trọng. Ai cũng mong muốn chọn những con số đẹp với mong muốn nó sẽ tạo ra nhiều may mắn, tài lộc cho chủ nhân, để lại ấn tượng tốt về hình thức cho khách hàng khi giao thiệp. Đôi khi, đó là những con số mang ý nghĩa cá nhân hoặc gắn liền với chủ nhân như số ngày sinh nhật, ngày mở công ty. Thị trường này vốn không còn mới mẻ với số di động hay biển số xe nhưng nhắc tới ngân hàng, người ta vẫn tự hỏi: Làm sao để tìm được một con số ý nghĩa và có giá trị với mỗi cá nhân?

{keywords}
 

Số đẹp trong con mắt của người Việt rất đa dạng, đơn cử như cụm 68-86 hàm nghĩa lộc phát, phát lộc, suy ra từ cách nói lái của từ lục bát, bát lục. Nhiều người cũng thích các con số tiến, ngầm chỉ công việc luôn phát đạt, tiến về phía trước. Trước đây, các dịch vụ như vậy có thể được triển khai với những tài khoản VIP, khách hàng doanh nghiệp, chủ kinh doanh, khách hàng cá nhân có thu nhập cao, điều kiện tài chính tốt, thuộc nhóm người có độ tuổi 30 trở lên. Trên thực tế, ngày càng có nhiều bạn trẻ cũng quan tâm đến việc lựa chọn một số đẹp cho tài khoản ngân hàng của mình.

Hiểu được thị hiếu và nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng - đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ hơn, MB đã cho phép khách hàng lựa chọn miễn phí số tài khoản theo sở thích ngay trên App MBBank. Khách hàng sẽ được tự do lựa chọn đến 8 số bất kỳ trên số tài khoản và đăng ký nhanh chóng với vài bước thao tác đơn giản.

Với việc cho phép khách hàng lựa chọn số tài khoản theo sở thích cá nhân như vậy, ứng dụng App MBBank của MB đã trở thành một trong những ứng dụng ngân hàng đầu tiên giành vị trí số 1 trên Appstore tại Việt Nam vào cuối tháng 6 vừa qua. Đây là một thành tích đáng nể trong thời điểm hiện tại khi cuộc chạy đua với dịch vụ khách hàng để nắm thị phần ngày càng diễn ra khốc liệt tại Việt Nam.

{keywords}
 

 

Khách hàng tải và đăng ký thành công trên App MBBank sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn:

-       Miễn phí chuyển tiền trọn đời

-       Ưu đãi lên tới 0.2% lãi suất khi gửi tiết kiệm số

-       Miễn phí rút tiền ATM không cần thẻ

 

Tải App MBBank tại https://go.onelink.me/QPF5/ba375e38

 

Hướng dẫn đăng ký tài khoản số đẹp trên App MBBank tại https://youtu.be/G03WvTLTe98

Thanh Loan