Các loại ô tô từ lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu tiền tỷ tập hợp tại TP. Hồ Chí Minh với 150 mẫu xe của 18 thương hiệu, có tổng giá trị hơn 250 tỷ đồng.

Trong dàn xe tiền tỷ đổ bộ lần này, Mercedes luôn thu hút khách tham quan với nhiều mẫu xe hạng sang nhập khẩu nguyên chiếc, có giá hàng tỷ đồng. Trong đó mẫu C63S AMG Edition 1 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, có giá 4,6 tỷ đồng, hay G500 Edition 35, chỉ có 35 chiếc trên toàn cầu, có giá khoảng 6,7 tỷ đồng.

Lexus cũng ra mắt 2 mẫu xe đời mới LX570 và RX350, với nhiều trang bị hiện đại thời thượng và thiết kế sang trọng. Mẫu LX570 có giá bán 5,6 tỷ đồng, còn RX350 có giá 3 tỷ đồng.

{keywords}

Bên cạnh dòng xe hạng sang, còn có các mẫu xe xanh tiết kiệm nhiên liệu. "Ông lớn" Toyota tham gia triển lãm lần này với chiếc hybrid Prius mới và mẫu xe FCV, sẽ phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ford giới thiệu mẫu Focus phiên bản mới được cung cấp trang bị động cơ Ecoboost 1.5L với công suất lên tới 180 mã lực, nhưng tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm.

Trong số những mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, đáng quan tâm nhất là GM cho ra mắt mẫu xe Chevrolet Trax, có động cơ 1.4L, với các trang bị ở mức bình dân, được cho là đối thủ cạnh tranh đầy tiềm năng với các mẫu SUV cỡ nhỏ như Ford EcoSport hay Hyundai i20 Active,...

Honda Việt Nam tung ra mẫu Odyssey chuyên dành phục vụ các gia đình.

Năm nay công ty ô tô Trường Hải cũng góp mặt của cả 3 thương hiệu xe du lịch Kia, Mazda và Peugeot.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, ngoài những mẫu xe mới lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Vietnam Motor Show 2015 còn đem đến cho người tham quan những công nghệ, kỹ thuật mới như hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm, hộp số tự động tích hợp công nghệ thân thiện môi trường, các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống định vị... Triển lãm sẽ mở cửa đón khách tham quan từ 29/10 đến 1/11/2015

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

{keywords}

Trần Thủy