Cục trưởng Cục Trồng trọt Ma Quang Trung vừa mới ký quyết định thi hành kỷ luật cách chức, điều chuyển công tác đối với ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Trung tâm khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ.

Liên quan đến sự việc Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ vi phạm hàng loạt các quy định như: tổ chức được chứng nhận khi chưa đủ năng lực theo Luật Tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; ra quyết định chỉ định là tổ chức chứng nhận phân bón "không có Giấy chứng nhận đăng ký lĩnh vực hoạt động; phòng thử nghiệm phân bón của Trung tâm cũng không có Giấy chứng nhận đăng ký lĩnh vực hoạt động thử nghiệm…

{keywords}

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Trung tâm khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ bị cách chức sau một loạt các sai phạm liên quan đến phân bón

Ngày 31/7 vừa qua, ông Ma Quang Trung, Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) vừa mới ký quyết định số 315/QĐ-TT-VP và quyết định số 314/QĐ-TT-VP về việc kỷ luật các cán bộ có liên quan đến sai phạm.

Theo đó, thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức, điều chuyển công tác khác đối với ông Trần Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm khảo kiểm nghiệm Phân bón Quốc gia kiêm Giám đốc Trung tâm khảo kiểm nghiệm Phân bón vùng Nam Bộ vì đã để xảy ra vi phạm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao theo kết luận số 235/KL-TTr ngày 28/4/2016 của thanh tra Bộ.

Thi hành khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Phương Thao, Quyền Trưởng phòng Quản lý chất lượng và Môi trường về những khuyết điểm trong công tác tham mưu quản lý nhà nước đối với các tổ chức chứng nhận theo kết luận của thanh tra Bộ.

Ngoài quyết định trên, trao đổi với PV, ông Ma Quang Trung cho biết, để lập lại trật tự cho lĩnh vực phân bón hữu cơ thuộc Cục Trồng trọt được giao quản lý, trong thời gian tới, Cục Trồng trọt sẽ rà soát, ban hành các quy chế quản lý, quy chế hoạt động của các đơn vị trực thuộc, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành các quy chuẩn kỹ thuật về phân bón hữu cơ và phân bón khác.

Theo dự kiến, ngay trong tháng 8 Cục Trồng trọt sẽ trình lên Bộ NN&PTNT quy chuẩn kỹ thuật về phân bón hữu cơ và phân bón khác.

“Việc thực hiện tiến hành thanh, kiểm tra lĩnh vực phân bón hữu cơ trong thời gian vừa qua của Thanh tra Bộ cũng là do Cục Trồng trọt đề xuất và phối hợp triển khai để quyết tâm lập lại trật tự cho thị trường phân bón. Trong thời gian tới, Cục Trồng trọt sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch thanh, kiểm tra điều kiện doanh nghiệp được cấp phép sản xuất phân bón và một số thị trường phân bón đang phức tạp, sôi động”, ông Trung nhấn mạnh.

B.Hân